Phước Long - Bình Phước đẩy mạnh phát triển du lịch
Cập nhật: 26/05/2022
Sau 2 năm ảnh hưởng do dịch Covid-19, hiện Bình Phước đã nối lại các hoạt động phát triển du lịch. Các địa phương trong tỉnh đặt mục tiêu phát huy tối đa lợi thế vốn có để sớm hồi phục và phát triển ngành công nghiệp không khói quan trọng này. Tại TX. Phước Long - địa phương nhiều tiềm năng, thế mạnh về du lịch, nhất là du lịch lịch sử, văn hóa, trải nghiệm và được du khách gần xa biết đến bởi nét đẹp mộc mạc, hùng vĩ, nhiều giải pháp đồng bộ thúc đẩy du lịch phát triển được cấp ủy, chính quyền thị xã quyết tâm thực hiện.

Tăng cường kích hoạt du lịch…

Khu du lịch sinh thái Cây Trâm là một trong những điểm du lịch khá hấp dẫn và lý tưởng của TX. Phước Long. Có hồ Thác Mơ trong xanh, không gian mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên, những ngày qua, nơi đây thu hút khá đông khách đến thưởng ngoạn. Nếu trước đây, địa điểm này chỉ đơn thuần là trải nghiệm tham quan, chụp hình thì hiện nay phát triển thêm nhiều loại hình khác, đặc biệt là dịch vụ ăn uống, du lịch vườn với những sản phẩm đặc trưng của địa phương. Anh Hồ Kim Minh ở phường Long Thủy, TX. Phước Long cho biết: Khu du lịch sinh thái này rất tốt cho cuộc sống tinh thần của người dân, gần gũi thiên nhiên, tạo cho con người cảm giác thư giãn sau những ngày lao động mệt nhọc. Tôi nghĩ rằng, Phước Long sở hữu những điểm du lịch rất gần nhau, như núi Bà Rá, hồ Thác Mơ... tạo thành 1 chuỗi rất thuận tiện cho du khách.

Dịp cuối tuần, ngày lễ, khu du lịch sinh thái Cây Trâm, thị xã Phước Long thu hút đông khách tham quan thưởng ngoạn và cắm trại

Chỉ với diện tích hơn 1 ha nhưng điểm đến Sơn Long Field có nhiều tiểu cảnh bắt mắt; những phiến đá, hồ nước, cánh đồng hoa đủ loại... Mặc dù mới hoạt động từ tháng 1 năm nay nhưng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, không gian xanh mát cùng khí hậu ôn hòa, nơi đây là điểm đến thú vị níu chân du khách cũng như đối với các bạn đam mê chụp hình thưởng ngoạn. Chị Đặng Thị Mạnh ở huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương vui vẻ chia sẻ: “Phong cảnh ở đây rất đẹp, gần gũi thiên nhiên, khí hậu trong lành. Tôi thấy Phước Long có rất nhiều điểm đến hấp dẫn. Đây sẽ là lựa chọn của nhiều người khi muốn tìm một nơi thanh bình để thưởng ngoạn”.

...để cùng bứt tốc

Phước Long xác định phát triển du lịch là một trong những hướng đi trọng tâm nhằm phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân. Vì vậy thời gian qua, thị xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, qua đó giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân; quan tâm huy động người dân trên địa bàn tham gia làm du lịch, xây dựng môi trường du lịch địa phương phát triển bền vững. Với tiềm năng, lợi thế, phát triển du lịch cộng đồng đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân, góp phần quảng bá hình ảnh địa phương với những nét đặc sắc, thu hút ngày càng nhiều du khách trong, ngoài tỉnh đến tham quan, trải nghiệm.

Anh Hồ Nguyễn Đình Triều, quản lý điểm đến Sơn Long Field cho biết: Đơn vị chúng tôi muốn góp phần làm đẹp thêm cho địa phương, để có chỗ vui chơi ngắm cảnh, thư giãn cho người dân sau thời gian làm việc mệt mỏi. Thêm nữa, mục đích xây dựng điểm đến còn nhằm góp phần để người dân biết đến Phước Long nhiều hơn.

Để lĩnh vực du lịch phát triển, thị xã đang tập trung đầu tư, đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa - du lịch tâm linh; du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng được coi là loại hình mang lại sự phát triển bền vững của địa phương. Ông Nguyễn Trung Thành, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TX. Phước Long cho biết: Phước Long có những điểm du lịch tự nhiên, du lịch sinh thái. Hiện người dân đã đầu tư thành điểm du lịch, kết hợp với dịch vụ, qua đó thu hút các lữ khách, đoàn khách ở nơi khác đến tham quan.

“TX. Phước Long xác định du lịch là "mũi khoan phá" để phát triển kinh tế địa phương. Để đạt được mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, HĐND thị xã đã ban hành Nghị quyết số 54/2020/NQ-HĐND chỉ đạo thực hiện phát triển lĩnh vực du lịch của Phước Long. UBND thị xã đã xây dựng kế hoạch cho toàn nhiệm kỳ và chúng tôi cũng tham mưu UBND thị xã ban hành kế hoạch phát triển du lịch hằng năm. Việc xây dựng biểu trưng, thương hiệu cho du lịch có tầm quan trọng đặc biệt. Hiện chúng tôi đã xây dựng trang thông tin điện tử quảng bá về du lịch, kết nối với trang của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh".

Ông Nguyễn Trung Thành - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TX. Phước Long

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX. Phước Long nhiệm kỳ 2020-2025 xác định, du lịch là một trong những ngành sẽ được chú trọng quan tâm đầu tư phát triển, có sự đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu đưa Phước Long trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của tỉnh, tạo tiền đề phát triển đột phá du lịch trong giai đoạn tiếp theo. Với việc lựa chọn, xác định các sản phẩm du lịch, cùng với đó là các giải pháp triển khai thực hiện bài bản, thị xã đang nỗ lực thực hiện tốt khâu đột phá về du lịch để đạt mục tiêu nghị quyết đề ra. 

Với lợi thế sở hữu hồ Thác Mơ, núi Bà Rá, hồ Nhớ, hồ Long Thủy, miếu Bà… Phước Long đã chú trọng khai thác tiềm năng, phát triển mạnh các sản phẩm du lịch đặc thù; đẩy mạnh công tác xúc tiến du lịch, xây dựng thương hiệu du lịch Phước Long hấp dẫn và khác biệt. Phát triển du lịch đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế cho các hộ gia đình, góp phần quảng bá hình ảnh địa phương, thu hút ngày càng nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Anh Ngọc

Báo Bình Phước - baobinhphuoc.com.vn - Đăng ngày 26/05/2022