Quảng Bình: Gần 12 triệu USD đầu tư phát triển hạ tầng du lịch
Cập nhật: 05/05/2022
Ngày 5/5, tin từ UBND tỉnh Quảng Bình cho hay, dự án TIIG II Quảng Bình sẽ đầu tư 11,963 triệu USD nhằm phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng, giai đoạn 2 triển khai thực hiện tại Tp. Đồng Hới và huyện Quảng Ninh.

Được biết, dự án này được đầu tư trong giai đoạn 2018 – 2024 và góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật tuyến du lịch đường sông kết nối Tp. Đồng Hới với một số trung tâm du lịch văn hóa, tâm linh phía Nam của tỉnh.

Khi hoàn thiện dự án này sẽ hình thành các sản phẩm du lịch đường sông, du lịch văn hóa độc đáo thu hút khách du lịch, khắc phục tính thời vụ của du lịch biển, thúc đẩy tăng trưởng về du lịch - dịch vụ và kinh tế - xã hội của Quảng Bình trong thời gian tới.

Cụm di tích văn hóa lịch sử của huyện Quảng Ninh là một trong những nơi được đầu tư từ nguồn vốn của dự án TIIG II.

Theo ông Hồ An Phong, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho hay: Dự án này rất quan trọng đối với văn hóa, du lịch và kinh tế của Tp. Đồng Hới và huyện Quảng Ninh do vậy tỉnh Quảng Bình sẽ tập trung khắc phục những khó khăn và sớm hoàn thành dự án theo đúng tiến độ.

Hiện tại, dự án còn một số khó khăn do vướng mắc về công tác khoan khảo sát địa chất dưới nước tại các vị trí xây dựng cầu tàu. Giá nhiên liệu, vật liệu biến động, tăng cao; điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công; công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng; thủ tục theo quy trình đấu thầu của ADB…

Chùa Non - Núi Thần Đinh của huyện Quảng Ninh tỉnh Quảng Bình được xem xét đầu tư phát triển thành điểm du lịch tâm linh trong thời gian tới.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình yêu cầu chủ đầu tư và các địa phương thực hiện dự án sớm khắc phục khó khăn, điều chỉnh bổ sung kịp thời và phù hợp đối với các quy hoạch của những công trình như Bến thuyền Nhật Lệ, Quán Hàu, Long Đại, núi Thần Đinh; đường lên núi Thần Đinh; nhà chờ đa năng ở trong khuôn viên đền thờ tại Long Đại… để sớm hoàn thành dự án.

"Các đơn vị thi công cần chú trọng về môi trường, mỹ thuật, cảnh quan, công năng, hiệu quả sử dụng, đáng chú ý là các công trình xây dựng phải hài hòa với thiên nhiên, tôn trọng tự nhiên. Chủ đầu tư phải khẩn trương triển khai, các sở, ngành, địa phương thành viên của BCĐ cần ưu tiên giải quyết nhanh những vấn đề liên quan đến Dự án để sớm xây dựng những hạng mục công trình đúng tiến độ"… ông Hồ An Phong khẳng định

Vĩnh Quý

Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Đăng ngày 05/05/22