Thái Nguyên hút khách nhờ nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch
Cập nhật: 04/05/2022
Bắt nhịp với quá trình phục hồi du lịch trên cả nước, các doanh nghiệp du lịch Thái Nguyên đã đổi mới sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút du khách trở lại sau đại dịch Covid-19.

Hàng loạt hoạt động, sự kiện trong tháng 4/2022 đã giúp ngành du lịch Thái Nguyên sôi động trở lại sau thời gian dài im ắng, như lễ khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2022, chương trình mở cửa lại hoạt động du lịch Thái Nguyên trong điều kiện bình thường mới, Vòng chung khảo Cuộc thi Hoa hậu Thế giới - Việt Nam 2022 hay sự kiện quảng bá văn hóa - du lịch Thái Nguyên tại Hà Nội…

Để mở cửa lại hoạt động du lịch Thái Nguyên hiệu quả, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thái Nguyên đã hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch chấp hành thực hiện tốt các nội dung liên quan đến quản lý nhà nước về du lịch; không ngừng nâng cao năng lực phục vụ du lịch; quan tâm đầu tư nâng cấp hạ tầng, cải tạo cơ sở vật chất, trang thiết bị, cơ sở lưu trú, đào tạo, tập huấn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch để phục vụ tốt nhất việc đón khách du lịch, phát triển và phục hồi du lịch trong giai đoạn hiện nay.

Du khách quốc tế đã quay trở lại Thái Nguyên. Ảnh: Bùi Trọng Đại

Các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã có sự chuẩn bị tốt về các điều kiện và cơ sở vật chất, kỹ thuật, dịch vụ đảm bảo, sẵn sàng cho việc mở cửa đón khách du lịch như: Khu Di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa, Khu di tích lưu niệm thanh niên xung phong Đại đội 915, đội 91 Bắc Thái, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Làng Nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải, Khu du lịch hồ Núi Cốc, điểm du lịch Hang Phượng Hoàng - Suối Mỏ Gà, khu du lịch sinh thái Dũng Tân, cụm di tích Đình - Đền - Chùa Cầu Muối…

Nhiều doanh nghiệp tại Thái Nguyên đã và đang nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, nhờ đó thu hút đông đảo du khách trở lại sau đại dịch Covid-19. Trong đó phải kể đến khách sạn Dạ Hương đã nâng cấp toàn bộ cơ sở hạ tầng và củng cố nhân lực để phục vụ Vòng chung khảo Cuộc thi Hoa hậu Thế giới - Việt Nam 2022; khu du lịch sinh thái Dũng Tân mở rộng quy mô và năng lực để đón từ 10.000 – 15.000 khách mỗi ngày; Hợp tác xã Trà và du lịch cộng đồng Tiến Yên chỉnh trang cơ sở lưu trú và đa dạng trải nghiệm văn hóa trà để phục vụ khách quốc tế…

Ông Bùi Trọng Đại - Giám đốc Hợp tác xã Trà và du lịch cộng đồng Tiến Yên cho biết vừa qua cơ sở đã đón những đoàn khách quốc tế đầu tiên trở lại sau khoảng 2 năm. "Vùng chè Tân Cương là điểm đến quen thuộc từ lâu, nhờ đó chúng tôi đã đón khách quốc tế ngay sau khi hoạt động du lịch được mở cửa trở lại. Tại đây khách quốc tế được trải nghiệm tất cả các quy trình từ sản xuất, chế biến chè cho tới cách thưởng thức và văn hóa trà. Chúng tôi đã sửa sang lại các phòng lưu trú, tập trung vào mô hình du lịch cộng đồng gắn với văn hóa bản địa và luôn luôn chỉn chu, niềm nở khi đón khách".

Nhiều doanh nghiệp tại Thái Nguyên đã nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, nhờ đó thu hút đông đảo du khách trở lại.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Giám đốc Trung tâm thương mại và du lịch Dũng Tân cho biết đơn vị vẫn duy trì đội ngũ nhân lực và nâng cấp chất lượng dịch vụ trong suốt thời gian qua. Khu du lịch này đặt mục tiêu năm 2022 đón khoảng 200.000 lượt khách - xấp xỉ mức năm 2019 trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Đến cuối năm 2022, Dũng Tân tiếp tục mở rộng quy mô, đầu tư thêm khách sạn và các mô hình du lịch cộng đồng.

Theo đánh giá chung của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên, sau 2 năm đại dịch Covid-19, các cơ sở du lịch tại địa phương này đã có các sản phẩm chuyên nghiệp, bài bản hơn. Tính liên kết cũng được tăng cường, không chỉ trong tỉnh Thái Nguyên mà còn mở rộng liên kết vùng. Chất lượng dịch vụ ở khu, điểm du lịch và trình độ nhân lực du lịch cũng được nâng cao để đáp ứng các yêu cầu mới.

Bà Nguyễn Thị Mai – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên cho biết, việc mở cửa lại hoạt động du lịch theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là thời điểm để ngành du lịch Thái Nguyên cùng tăng tốc, chuẩn bị về cơ sở vật chất, dịch vụ, xúc tiến quảng bá; đưa các chương trình kích cầu để sớm phục hồi hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh./.

Hải Nam

Báo Điện tử VOV- vov.vn - Đăng ngày 03/5/2022