Phát động cuộc thi và triển lãm ''Ảnh nghệ thuật Việt Nam'' năm 2022
Cập nhật: 07/04/2022
Sáng 6/4, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức Lễ phát động cuộc thi và triển lãm "Ảnh nghệ thuật Việt Nam" năm 2022.

Cuộc thi và triển lãm "Ảnh nghệ thuật Việt Nam" được tổ chức định kỳ 2 năm/lần. Đây là dịp để tập hợp lực lượng sáng tác nhiếp ảnh trong cả nước; giới thiệu đến công chúng trong nước và quốc tế các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật xuất sắc; tổng kết và đánh giá các thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của giới nhiếp ảnh Việt Nam trong 02 năm (2021 và 2022).

Ông Mã Thế Anh, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phát biểu tại lễ phát động.

Thông qua cuộc thi và Triển lãm khuyến khích các nghệ sĩ sáng tạo nhiều tác phẩm mới có giá trị về nội dung và nghệ thuật, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân. Cùng với đó, cuộc thi còn góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới công chúng trong nước và quốc tế. Đồng thời, giúp cơ quan quản lý, ngành nhiếp ảnh có cái nhìn khái quát, đánh giá đúng thực trạng về giới nhiếp ảnh Việt Nam, những vấn đề về sáng tác ảnh trong thời gian vừa qua. Từ đó tìm ra hướng phát triển, hướng đi đúng cho nhiếp ảnh Việt Nam thời kỳ hội nhập quốc tế.

Đối tượng dự thi gồm các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp là công dân Việt Nam và người Việt Nam sinh sống, làm việc ở nước ngoài, từ 18 tuổi trở lên.

Bức ảnh "Không ngừng phát triển" (Huỳnh Phạm Anh Dũng, TPHCM) đoạt giải nhất thể loại Ảnh hiện thực (ảnh đơn) tại cuộc thi năm 2020.

Ảnh dự thi gồm 02 thể loại: Ảnh hiện thực và ảnh ý tưởng với nội dung phản ánh cuộc sống, con người, văn hóa, phong cảnh, thiên nhiên, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, những nỗ lực trong cuộc chiến chống thiên tai, dịch bệnh; những vấn đề của cuộc sống đương đại; những suy nghĩ, ý kiến, ý tưởng về cuộc sống… và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ. Các tác phẩm được sáng tác từ tháng 7/2020 đến tháng 7/2022.

Ban Tổ chức sẽ trao 02 hệ thống giải thưởng dành cho 02 thể loại ảnh dự thi với tổng số giải dự kiến là 30 giải, trong đó gồm: 02 Huy chương Vàng; 04 Huy chương Bạc; 08 Huy chương Đồng và 16 Giải Khuyến khích. Cơ cấu giải thưởng có thể thay đổi, căn cứ vào chất lượng tác phẩm của mỗi thể loại.

Thời gian nhận tác phẩm đến hết ngày 15/7/2022. Lễ tổng kết và khai mạc triển lãm dự kiến diễn ra vào tháng 10/2022 tại TP. Hồ Chí Minh và tháng 11/2022 tại Hà Nội. Triển lãm trực tuyến diễn ra từ tháng 10/2022./.

Lê Anh

 

VOV - vov.vn - Ngày đăng 07/4/2022