Hà Nội: Ra mắt tour du thuyền cao cấp trên sông Hồng
Cập nhật: 04/04/2022
Tối 2/4, tour du thuyền cao cấp trên sông Hồng chính thức được ra mắt. Đây được kỳ vọng sẽ là một trong những sản phẩm chủ lực của du lịch Hà Nội trong thời gian tới.

Với sức chứa tối đa 99 du khách, du thuyền Jade of River đưa du khách thưởng thức khung cảnh sông nước hữu tình và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cây cầu mang đậm dấu ấn lịch sử như cầu Long Biên, cầu Chương Dương. Trong hải trình kéo dài 3 giờ đồng hồ, du khách còn được thưởng thức chương trình âm nhạc sống động và các lựa chọn ẩm thực phong phú.

Du khách có dịp chiêm ngưỡng những cây cầu nổi tiếng Hà Nội như cầu Long Biên, cầu Chương Dương.

Ông Phùng Quang Thắng – Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội cho biết sông Hồng là địa danh có nhiều ý nghĩa với người dân Hà Nội và cả nước, vì vậy phát triển tour du thuyền cao cấp trên sông Hồng đóng vai trò rất quan trọng. Nhiều thành phố lớn và thủ đô các nước trên thế giới đã khai thác thành công sản phẩm du lịch trên sông, tuy nhiên loại hình này chưa phát triển xứng tầm tại Hà Nội.

"Thị trường du lịch Thủ đô đang có nhu cầu rất cao về các sản phẩm mới, trong đó có loại hình du lịch trên sông. Du ngoạn trên sông Hồng, du khách không chỉ có những cảm nhận về cảnh quan mà hiểu thêm các giá trị văn hóa, lịch sử và cuộc sống của người dân Hà Nội. Sông Hồng là tài nguyên du lịch quý giá nên rất cần có những sản phẩm du lịch mới lạ và mang chiều sâu văn hóa" - ông Phùng Quang Thắng cho biết.

Hải trình kéo dài 3 giờ đồng hồ, bao gồm chương trình âm nhạc sống động và các lựa chọn ẩm thực phong phú.

Cùng với quan điểm này, ông Nguyễn Quốc An - Giám đốc AClass Cruises Group kỳ vọng sẽ có ngày càng nhiều doanh nghiệp phát triển loại hình du thuyền trên sông Hồng, vì tiềm năng du lịch tại đây vẫn còn rất lớn: "Điều khiến sông Hồng trở nên khác biệt là giá trị văn hóa, lịch sử, những câu chuyện ý nghĩa về các cây cầu hay di tích hai bên bờ sông. Giữa Hà Nội ồn ào và náo nhiệt, tour du thuyền trên sông Hồng đưa du khách thưởng ngoạn không gian yên bình và ít bị đô thị hóa".

Sau buổi ra mắt, tour du thuyền cao cấp trên sông Hồng sẽ khởi hành hàng ngày, với đa dạng trải nghiệm như ngắm bình minh trên sông Hồng gồm ăn nhẹ buổi sáng, tour "Chào đón ánh dương" kèm bữa trưa, tour "Vệt nắng hoàng hôn" gồm chương trình ca nhạc và tiệc tối./.

Hải Nam

Báo Điện tử VOV- vov.vn - Đăng ngày 03/04/2022