Du lịch Sa Pa - mùa nào đẹp nhất?
Cập nhật: 16/03/2022
Đi Sa Pa vào mùa nào là đẹp? Vào mỗi thời điểm tại vùng đất này lại có những sắc thái và nét đẹp không giống nhau. Bởi thế mà cho dù đi vào lúc nào Sapa cũng mang lại cảm xúc mới đặc biệt khó tả với người trải nghiệm. Vậy nên mỗi người sẽ có cách chọn và cách cảm nhận riêng.

Mùa xuân, mùa của yêu thương. Khi đến Sa Pa bạn sẽ cảm nhận được không khí xuân về ấm áp làm sao. Đặc biệt Sa Pa khi vào mùa xuân được biết đến với nơi có hội tụ nhiều loài hoa tươi sắc khoe mình ở các sườn đồi, lưng dốc núi.

Ngoài ra hành khách đến Sa Pa vào mùa xuân có thể thoải mái checkin, mang đến bộ ảnh để đời cho mình. Tại các thung lũng lớn nhỏ đều có bạt ngàn sắc hương của hoa đào, hoa mận, hoa lê, hoa hồng. Cảnh sắc đó khiến cho nhiều người xao xuyến và rung động. Ngay cả khi chúng ta di chuyển vào các bản làng cũng có thể nhìn ngắm sắc hoa tươi rạng rỡ này. Chính vì thế mà không ít người cho rằng Sa Pa vào xuân là đẹp nhất.

Để trốn cái nắng mùa hè với thời tiết oi bức. Cái nắng chói chang ấy khiến bao người ngao ngán. Đây được xem như thời điểm thích hợp nhất để đến với Sa Pa. Với tiết trời mát mẻ, vô cùng dễ chịu, bởi thế nhiều du khách chọn Sa Pa là nơi nghỉ dưỡng mỗi khi hè tới.

Nhưng cũng thật tuyệt vời khi bạn đi Sa Pa vào mùa thu. Không khí yên tĩnh, du khách được hòa mình với thiên nhiên cảm giác thật khó tả. Sa Pa vào mùa lúa chín, bạn sẽ được tận hưởng hương thơm ngọt ngào của lúa nếp, một màu vàng ươm tươi tắn tại đỉnh đồi. Tất cả tạo nên một bức tranh hài hòa, lay động lòng người.

Nếu muốn có cơ hội nhìn ngắm tuyết rơi, bạn nên chọn đi vào mùa đông, khoảng tháng 12 đến tháng 2 dương lịch. Đã có rất nhiều du khách đến và bắt gặp cảnh tuyết rơi trắng trời khá thú vị. Có nhiều hành khách từ mọi tỉnh thành đến đây vào thời điểm đông đến để được tận hưởng cảm giác lạnh đến tê người.

Đặc biệt vào trong thời điểm này là lúc hoa đào Sa Pa nở rộ. Toàn khung cảnh Sa Pa bao phủ lên màu trắng tinh khôi lộng lẫy như nàng thơ vậy. Đứng dưới tiết trời lạnh, nắm tay người bạn đồng hành quả thực quá tuyệt. Chỉ với những điểm vậy thôi nhưng vùng đất Sa Pa luôn thu hút và để lại cảm giác riêng mới mẻ trong lòng người tham quan du lịch.

Có thể nói Sa Pa vào mùa nào cũng có nét thú vị riêng. Người này sẽ thích tiết trời lạnh buốt của Sa Pa vào mùa đông, và cũng có người thích sự nhẹ nhàng của mùa thu. Nếu có cơ hội hãy thử trải nghiệm đến Sa Pa vào các thời điểm trong năm để tìm ra thời điểm thích hợp nhất với mình.

Đi du lịch Sa Pa, các bạn sẽ có rất nhiều gợi ý về hình thức di chuyển. Nếu đi theo nhóm chúng ta có thể chọn đi phượt bằng xe máy tự lái. Tuy nhiên do đường đồi núi, dốc nhiều nên việc tự đi sẽ gặp đôi chút khó khăn. Hoặc bạn có thể lựa chọn đi xe khách để tiết kiệm chi phí và thời gian. Hiện nay tuyến đường chạy các tỉnh đến Sa Pa ngày càng nhiều như xe khách Hà Nội Sapa nên có thể thoải mái lựa chọn và đưa đến hướng đi đúng đắn nhất.

Ngoài ra các bạn cũng có thể tìm kiếm các thông tin du lịch hoặc các chuyến xe khách đi Sa Pa khác tại MotorTrip để nhận được mức giá ưu đãi, thấp nhất thị trường hiện nay.

Thông tin liên hệ
MotorTrip Việt Nam - Trang thông tin du lịch phượt trải nghiệm
Website: motortrip.vn
Điện thoại: 0879 698 886
Email: motortripvn@gmail.com
Địa chỉ: 63 Nguyễn Khả Trạc, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

 

MotorTrip Việt Nam
Từ khóa:
Lao Cai, Sa Pa, MotorTrip,