Google's free booking link - Thuận lợi cho kết nối khách sạn và du khách
Cập nhật: 10/03/2022
(TITC) - Chiều 09/03, Tập đoàn công nghệ đa quốc gia Google phối hợp với Công ty HotelLink đã tổ chức hội thảo trực tuyến giới thiệu về công cụ đặt phòng khách sạn miễn phí với chủ đề “Google's Free Booking Link - New Opportunity of Driving Hotel Direct Bookings”.

Hội thảo trực tuyến “Google's Free Booking Link - New Opportunity of Driving Hotel Direct Bookings” nhằm giới thiệu một công cụ mới hỗ trợ đặt phòng khách sạn miễn phí mới. Với công cụ này, các cơ sở lưu trú sẽ tiếp cận khách hàng được dễ dàng hơn bằng sự hiện diện trực tuyến trên công cụ tìm kiếm của Google, từ đó giúp gia tăng doanh số kinh doanh, cũng như tạo thuận lợi cho việc đặt phòng trực tiếp của du khách.

Buổi hội thảo có sự tham dự của một số đại diện tới từ HotelLink và Google, cùng các đối tác kinh doanh và cơ sở lưu trú tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi hội thảo, cô Bee Sirirojmetha, Giám đốc đối tác của Google cho biết sau 2 năm bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và  với bối cảnh ngành du lịch trên toàn thế giới đang nỗ lực phục hồi, tuy tình hình thực tế vẫn chưa hoàn toàn cải thiện nhưng nhu cầu về tìm kiếm du lịch vẫn rất là cao. Điều này thể hiện qua việc du khách đã thực hiện tìm kiếm online và lên kế hoạch cho các chuyến đi trong tương lai. Trong thời gian tới đây, du lịch nội địa sẽ là xu hướng để phục hồi du lịch và Việt Nam được kỳ vọng lớn sẽ là điểm đến du lịch phổ biến và được nhiều du khách toàn cầu lựa chọn.

Mới đây, dữ liệu phân tích từ công cụ Google Destination Insights cho thấy lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm 2022 tăng mạnh.

Google đã phát triển công cụ đặt phòng khách sạn miễn phí này để không chỉ hỗ trợ các cơ sở lưu trú tiếp cận khách hàng tiềm năng và thúc đẩy việc đặt phòng trực tiếp từ du khách, mà còn giúp các cơ sở lưu trú có cơ hội cải thiện hồ sơ kinh doanh của mình, đẩy mạnh sự hiện diện và từ đó có thể tăng doanh số từ nền tảng toàn cầu này.

Với 3 bước chính gồm: Tạo hồ sơ doanh nghiệp trên nền tảng Google; quản lý thông tin của khách sạn (qua đường link https://ads.google.com/hotels/partners/) và bước cuối cùng là thường xuyên tương tác với người dùng bằng việc trả lời các đánh giá, nhận xét cũng như câu hỏi qua khung chat (nếu có).

Với sự kết hợp của công cụ Google Hotel search, Hồ sơ doanh nghiệp (business profile) và free booking link, đặc biệt là hiện nay hoàn toàn miễn phí sử dụng, hy vọng đây sẽ là một giải pháp thiết thực và hiệu quả, hỗ trợ các cơ sở lưu trú thúc đẩy hoạt động kinh doanh và góp phần vào sự phục hồi của ngành du lịch trong tương lai.

Trung tâm Thông tin du lịch