Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh: Chuẩn bị tốt cho Diễn đàn du lịch Kon Tum, tạo đà phục hồi du lịch Kon Tum và các địa phương trong vùng
Cập nhật: 02/03/2022
(TITC) - Ngày 1/3, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã chủ trì buổi làm việc với đoàn công tác Sở VHTTDL Kon Tum về kế hoạch tổ chức Diễn đàn du lịch Kon Tum.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Tham dự buổi làm việc có các Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu, Phạm Văn Thủy; lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Khách sạn Việt Nam, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch cùng lãnh đạo một số Vụ chức năng thuộc Tổng cục Du lịch.

Với chủ đề Diễn đàn du lịch Kon Tum “Tiềm năng và triển vọng”, Diễn đàn do Bộ Văn hóa, Thể thao Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Kon Tum tổ chức, dự kiến diễn ra trong hai ngày 23 và 24/4/2022 tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Sự kiện dự kiến sẽ có sự hiện diện của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, Sở ban ngành Kon Tum; lãnh đạo các Sở quản lý du lịch Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, các tỉnh Tây Nguyên; các nhà khoa học về kinh tế, du lịch; các doanh nghiệp, tập đoàn, nhà đầu tư lớn, các hãng hàng không…

Đây là sự kiện du lịch quan trọng của tỉnh Kon Tum trong năm 2022 nhằm giới thiệu những tiềm năng, điểm đến, chính sách ưu đãi, kêu gọi đầu tư phát triển du lịch Kon Tum. Đồng thời xác định những khó khăn, vướng mắc, cơ hội, thách thức; tìm ra nguyên nhân và những bài học kinh nghiệm. Từ đó đề ra những giải pháp và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp để phát triển du lịch Kon Tum trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ Diễn đàn sẽ có nhiều sự kiện như chương trình khảo sát dành cho các doanh nghiệp lữ hành và báo chí; tổ chức trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch; gặp gỡ giao lưu tìm kiếm cơ hội hợp tác…

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao những cố gắng, quyết tâm của tỉnh Kon Tum trong việc tổ chức Diễn đàn (Ảnh: TITC)

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã cơ bản thống nhất về thời gian, địa điểm, nội dung của diễn đàn, trong đó nhấn mạnh đến chương trình famtrip dành cho các doanh nghiệp lữ hành để khảo sát các điểm đến, sản phẩm dịch vụ của Kon Tum và chương trình ký kết hợp tác liên kết giữa ngành du lịch Kon Tum và các doanh nghiệp du lịch.

Đánh giá cao những cố gắng, quyết tâm của tỉnh Kon Tum trong việc tổ chức Diễn đàn, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, sự kiện sẽ góp phần chung tay phục hồi ngành Du lịch Việt Nam, hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2022 và phù hợp trong bối cảnh mở cửa du lịch sắp tới.

Tổng cục trưởng cho rằng sự kiện được tổ chức thành công sẽ góp phần đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch Kon Tum, tăng cường liên kết vùng Tây Nguyên và Duyên hải Nam Trung Bộ. Vì vậy cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thống nhất các nội dung của diễn đàn và hoạt động bên lề. Tổng cục trưởng giao các đơn vị chức năng tiếp tục làm việc với Sở VHTTDL Kon Tum và các đơn vị liên quan để hoàn thiện kế hoạch tổ chức Diễn đàn, đồng thời khẳng định Tổng cục Du lịch sẽ luôn đồng hành cùng Kon Tum trong quá trình phục hồi và phát triển du lịch.

Trung tâm Thông tin du lịch