Hậu Giang: Khai trương tàu du lịch Xà No
Cập nhật: 21/01/2022
Chiều 20/1, tại thành phố Vị Thanh, đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cùng các đồng chí lãnh đạo của tỉnh đã đến dự lễ khai trương tàu du lịch Xà No, do Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại Vạn Phát tham gia khai thác.

Nghi thức cắt băng khai trương Tàu du lịch Xà No.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Nguyễn Văn Hòa cho rằng: Từ khi Nghị quyết về du lịch của Tỉnh ủy được ban hành đến nay, tàu du lịch Xà No trở thành sản phẩm đầu tiên được đầu tư khai thác trên kênh xáng Xà No. Đây là sản phẩm dịch vụ du lịch độc đáo miền sông nước, tàu du lịch Xà No vận hành sẽ là điểm nhấn khác biệt cho du lịch Hậu Giang, góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Hậu Giang đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước; làm phong phú hơn các loại hình dịch vụ du lịch cho tỉnh, đặc biệt là sự phát triển du lịch đường thủy, tạo nên diện mạo mới cho đô thị Vị Thanh. Tàu du lịch sẽ kết hợp phục vụ tham quan, trải nghiệm các điểm du lịch dọc tuyến kênh xáng Xà No, tạo thành sản phẩm du lịch có chất lượng, mang đặc trưng riêng của Hậu Giang.

"Với niềm tin tàu du lịch Xà No sẽ là một sản phẩm dịch vụ du lịch không chỉ thu hút người dân địa phương trong vùng và các tỉnh, thành phố lân cận, mà còn là điểm đến hấp dẫn của các đoàn khách trong và ngoài nước" - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Nguyễn Văn Hòa khẳng định.

Sản phẩm du lịch đầu tiên được đầu tư khai thác trên kênh xáng Xà No.

Đến với tàu du lịch Xà No, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều điều thú vị trên tàu. Du khách ngoài được thưởng thức các sản phẩm ẩm thực đặc trưng, dân dã của địa phương, còn được thưởng thức và giao lưu những sản phẩm văn hóa tinh thần qua sức lan tỏa của loại hình nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ - Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, để du khách thêm hiểu và yêu mến hơn vùng đất, con người Hậu Giang thủy chung - nghĩa tình, được trải lòng mình trước vẻ đẹp của dòng kênh mang đậm dấu ấn lịch sử, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ và thú vị về một vùng đất Vị Thanh - Hậu Giang.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang Lê Công Khanh cho biết thêm, trong định hướng nhiệm vụ và giải pháp phát triển du lịch Hậu Giang giai đoạn 2021-2025, ngành du lịch đã xác định sản phẩm tàu du lịch trên kênh xáng Xà No sẽ là một trong những điểm nhấn trong việc phát triển du lịch đường thủy tại Hậu Giang. Lấy du lịch đường thủy nội địa - tàu du lịch nhà hàng làm trọng tâm khai thác, từ đó kết nối các điểm du lịch dọc tuyến kênh xáng Xà No như: Di tích quốc gia đặc biệt Chiến thắng Chương Thiện, Di tích Chiến thắng Vàm Cái Sinh, Khu căn cứ Tỉnh ủy và Vùng du lịch cộng đồng Khóm Câu Đúc và các điểm du lich đường bộ trên địa bàn tỉnh sẽ tạo thành sản phẩm du lịch hoàn chỉnh góp phần phục hồi ngành du lịch trong điều kiện bình thường mới.

Phùng Dũng

Báo Nhân dân