Hà Giang: Hoa Mai anh đào thu hút khách du lịch
Cập nhật: 12/01/2022
Hoa Mai anh đào có xuất xứ từ đất nước mặt trời mọc - Nhật Bản. Thời điểm này, những cây Mai anh đào ở Đồng Văn đang đua nhau bung nở, thu hút khách du lịch đến tham quan trải nghiệm. 

Du khách chụp ảnh lưu niệm cùng hoa Mai anh đào tại xã Lũng Cú.

Những năm gần đây, từ chính sách phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường xây dựng hình ảnh du lịch thân thiện, an toàn, huyện Đồng Văn đã chú trọng trồng các loại cây tạo cảnh quan, trong đó có cây hoa Mai anh đào, tập trung trồng tại các địa phương như thị trấn Đồng Văn, xã Má Lé, Lũng Cú. 

Chị Nguyễn Phượng Hồng, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ, đã đi du lịch nhiều nơi, tuy nhiên, khi đến Hà Giang, đặc biệt tại Lũng Cú, chúng tôi thấy những cây hoa Mai anh đào nở rất đẹp. 

Địa điểm được du khách yêu thích, tìm đến ngắm hoa và chụp ảnh lưu niệm nhiều nhất là trung tâm xã Lũng Cú. Tại đây có gần 50 cây Mai anh đào đang nở rộ.

Với khí hậu mát mẻ, thuận lợi, nên việc trồng và phát triển các loại hoa tại những điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn huyện Đồng Văn thời gian qua đã mang đến những tín hiệu tích cực về một hình ảnh du lịch thân thiện với môi trường.

Bài, ảnh: Thiện Ngay – Đức Chung (Đồng Văn)

Báo Hà Giang