Quận 6 (TPHCM) ra mắt tuyến đường ẩm thực, mua sắm phục vụ khách về đêm
Cập nhật: 30/12/2021
Tối 29-12, UBND quận 6 (TPHCM) chính thức ra mắt tuyến đường ẩm thực, mua sắm trên đường Hậu Giang.
Tuyến đường dài 1,5km với 355 doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, mua sắm, thu hút khách trong và ngoài nước với nhiều món ăn đường phố.
 
 
Bí thư Quận ủy quận 6 Lê Thị Hờ Rin cùng lãnh đạo UBND quận tại lễ ra mắt tuyến đường ẩm thực, mua sắm tối 29-12. Ảnh: Văn Minh
 
Bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Trưởng Phòng Kinh tế quận 6 cho biết, thông qua tuyến đường này, quận kỳ vọng tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế. Ngoài ra, quận cũng tập trung ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp và hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh, đảm bảo kế sinh nhai cho người dân khi trở lại trạng thái "bình thường mới".
 
 
Quận 6 kỳ vọng tuyến đường ẩm thực, mua sắm tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế. Ảnh: Văn Minh
 
Tuyến đường này nằm ở vị trí đắc địa, ngay trung tâm của quận 6 và đi qua các phường 2, 5, 6, 9, gần kề hàng loạt các đầu mối giao thương lớn cũng như các di tích, công trình kiến trúc nghệ thuật, là điểm dừng chân của rất nhiều du khách trong nước và quốc tế.
 
Quận 6 kỳ vọng, tuyến đường này trở thành điểm sáng thu hút đầu tư với sự hiện hữu của nhiều thương hiệu lớn, nhiều sản phẩm truyền thống, có nét đặc trưng riêng, kinh doanh đa dạng các sản phẩm từ thời trang, mỹ phẩm, đồ điện tử, hàng tiêu dùng, thực phẩm.
 
 
Tuyến đường có vỉa hè rộng, thông thoáng. Ảnh: Văn Minh
 
Trong giai đoạn tới, tuyến đường trên sẽ phát huy lợi thế tạo thành một hệ thống kết nối các tuyến đường kinh doanh sầm uất nhằm tạo ra cụm trung tâm thương mại Bình Tây, là điểm đến thu hút sự đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài quận.
 
Văn Minh
Báo Sài Gòn giải phóng