Những điểm đến “gần nhà” lý tưởng cho dịp Tết Dương lịch
Cập nhật: 23/12/2021
Đại dịch Covid-19 khiến những chuyến du lịch ngoài nước trong dịp nghỉ lễ đón năm mới 2022 tiếp tục phải tạm ngừng. Thay vào đó, mọi người có dịp để khám phá được nhiều điểm đến mới trong nước không kém phần hấp dẫn. Dưới đây là 6 điểm đến trong nước vừa quen mà lạ-những địa điểm lý tưởng để "nạp" năng lượng đón một năm mới 2022 sắp tới. 

Xã Thắng Tam, Bà Rịa-Vũng Tàu

Nhắc đến Vũng Tàu, người ta thường nghĩ ngay đến những bãi biển tuyệt đẹp, những ngọn đồi lộng gió hay những món hải sản ngon “khó cưỡng”. Tuy nhiên, xã Thắng Tam - một trong những phường trọng điểm về dịch vụ và du lịch của Vũng Tàu, cũng là một điểm đến thú vị và ấn tượng cho những ai yêu thích văn hóa tâm linh.

Một góc xã Thắng Tam, Bà Rịa - Vũng Tàu

Nếu có cơ hội ghé thăm, đừng quên tham quan Đình Thần Thắng Tam - một quần thể gồm 3 di tích: Đình Thắng Tam, Miếu Bà và Lăng Cá Ông. Ngoài lối kiến trúc cổ kính và những giá trị văn hóa-lịch sử quý giá, nơi đây còn được nhiều du khách tìm đến để cầu may mắn và bình an.

Tây Ninh

Chỉ cách Thành phố Hồ Chí Minh 2 giờ lái xe, chuyến đi trong ngày tới Tây Ninh là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một nơi để thoát khỏi sự bộn bề, hối hả của thành phố. Tây Ninh là quê hương của một trong những tôn giáo bản địa của Việt Nam - đạo Cao Đài - và ngọn núi cao nhất miền nam Việt Nam - Núi Bà Đen.

Tượng Thích Ca Mâu Ni trên núi Bà Đen 

Đối với những người đam mê văn hóa, Thánh Thất Cao Đài chắc chắn là một nơi không thể bỏ qua. Đây là một trong những công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo và đáng kinh ngạc nhất châu Á với sự pha trộn giữa các hình mẫu kiến trúc của nhà thờ Pháp, thiết kế phức tạp của đền Trung Quốc và sự tráng lệ của nhà thờ Hồi giáo.

Mèo Vạc, Hà Giang

Mèo Vạc là một thung lũng nhỏ đầy quyến rũ được bao quanh bởi các dãy núi đá vôi và là nơi sinh sống của dân tộc H’Mông - một điểm đến tuyệt vời cho 84% du khách Việt muốn có những trải nghiệm văn hóa địa phương chân thực. Đặc sản ẩm thực độc đáo nơi đây, thắng cố - một món ăn được chế biến từ nội tạng bò, lợn, trâu và được nấu trên chảo lớn - chắc chắn là món ăn không thể bỏ lỡ của 70% du khách Việt, những người muốn thử những món ăn mới lạ khi đi du lịch năm 2022.

Tới Mèo Vạc để trải nghiệm văn hóa địa phương độc đáo

Đối với những người yêu thích mạo hiểm hay là nhiếp ảnh gia, chuyến đi đến Mèo Vạc sẽ không trọn vẹn nếu không chạy xe máy lên đèo Mã Pì Lèng để chiêm ngưỡng cảnh núi non hùng vĩ, dòng sông Nho Quế xanh thẳm uốn lượn và những ngôi nhà sàn phủ đầy rêu che khuất trong những đám mây lững thững trôi.

Cam Ranh, Khánh Hòa

Nếu sự hồi hộp khi trải nghiệm một địa điểm chưa được khám phá hoàn toàn khiến bạn hứng thú và bạn vẫn luôn muốn ghé thăm những bãi biển ít đông đúc hơn, thì Cam Ranh, thị trấn biển yên tĩnh nằm cạnh Nha Trang nổi tiếng có thể là câu trả lời bạn đang tìm kiếm.

Những bãi biển yên tĩnh ở Cam Ranh là nơi lý tưởng để nạp năng lượng đón chào năm mới

Tuy không nổi tiếng với  “hội mê biển”, nơi đây là điểm dừng chân yên tĩnh hoàn hảo cho 87% du khách Việt, những người cho biết tâm trạng của họ sẽ ngay lập tức thay đổi theo hướng tích cực hơn khi nhìn thấy biển. Đây cũng là nơi có công viên phao nổi lớn nhất Việt Nam, giúp du khách có những trải nghiệm cảm giác mạnh thú vị như dù bay, mô tô nước, lặn biển và đi thuyền chuối.

Pù Luông - Thanh Hóa

Là nơi có hệ sinh thái động thực vật đa dạng, Pù Luông tự hào với vẻ đẹp tự nhiên của những cánh rừng và ruộng bậc thang đầy ngoạn mục, cũng như nền văn hóa phong phú của các làng bản dân tộc thiểu số địa phương đã sinh sống ở đây hàng thế kỷ.

Pù Luông là điểm đến hoàn hảo cho du khách yêu thiên nhiên

Đây là điểm đến hoàn hảo cho những du khách yêu thiên nhiên và muốn khám phá những vùng đất mới, trong đó có 76% du khách Việt muốn trải nghiệm một lối sống mới và nghe một ngôn ngữ mới (49%).

Pù Luông có những ngôi làng cổ kính và quyến rũ, nơi du khách có thể học các kỹ năng truyền thống như dệt, thêu và làm giỏ. Với 77% du khách Việt chi phí du lịch được dùng để hỗ trợ cộng đồng địa phương, đây chắc chắn sẽ là nơi thích hợp để học hỏi điều mới mà vẫn có thể hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương và giúp bảo tồn truyền thống lâu đời.

Pleiku, Gia Lai

Điều tuyệt vời ở Pleiku, thành phố tỉnh Gia Lai, là nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và nền văn hóa bản địa đậm chất mộc mạc. Được mệnh danh là “lá phổi xanh” của vùng cao nguyên miền trung Việt Nam, điểm đến này tự hào với những rừng cây xanh tốt và các di tích lịch sử. Du khách có thể ghé thăm Biển Hồ, được hình thành từ miệng núi lửa đã tắt. Ngoài ra, các tín đồ ẩm thực chắc chắn không thể bỏ lỡ những món ngon như phở khô, bún cua và gà nướng cơm lam.

Thiên nhiên, văn hóa độc đáo ở Pleiku luôn gây ấn tượng với bất cứ du khách nào

Trên đây chỉ là 6 điểm đến trong rất vô vàn điểm đến lý tưởng trong nước từ bắc tới nam cho dịp nghỉ Tết Dương lịch 2022 như Sa Pa, Cô Tô (Quảng Ninh), Xuân Sơn (Hòa Bình), Ninh Bình, Quảng Bình, A Lưới (Thừa Thiên Huế), Hội An, Phú Yên, An Giang,…

Theo các chuyên gia phân tích dữ liệu, 6 điểm đến trên là những điểm đến có lượng đặt phòng nhiều nhất từ tháng 6/2021 đến tháng 9/2021. Trong thời gian này, lượng đặt phòng đều ở mức tăng nhanh nhất so với cùng kỳ năm 2019.

Để bảo đảm có được chỗ ở lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ đón năm mới 2022, dù dự định tới bất kỳ điểm đến nào, bạn hãy lên kế hoạch từ sớm và luôn nhớ thực hiện quy tắc 5K để phòng, chống dịch Covid-19.

T.Linh

Báo Nhân dân