Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phải có giấy chứng nhận tiêm chủng Covid-19
Cập nhật: 05/11/2021
Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, du khách nước ngoài muốn đến các địa phương thí điểm tiếp nhận khách quốc tế của Việt Nam phải có đầy đủ giấy tờ về dịch tễ theo yêu cầu của các cơ quan chức năng Việt Nam.  

Chính phủ Việt Nam đã đồng ý chủ trương về lộ trình thí điểm đón khách du quốc tế đến Việt Nam. Theo đó, lộ trình mở lại du lịch quốc tế được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn một từ tháng 11/2021, giai đoạn hai từ tháng 1/2022 và giai đoạn ba sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh thực tế và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu. Trong đó, giai đoạn một sẽ thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói thông qua các chuyến bay đến một số địa phương như: Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh..

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao ngày 4/11, phó phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết: “Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, khách quốc tế muốn đến các địa phương thí điểm tiếp nhận khách quốc tế của Việt Nam phải có đầy đủ giấy tờ về dịch tễ theo yêu cầu của các cơ quan chức năng Việt Nam, trong đó có giấy chứng nhận tiêm chủng Covid-19 hoặc giấy xác nhận đã khỏi bệnh Covid-19”.

Ngoài ra, khách cũng phải đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng và địa phương liên quan. Trên tinh thần bảo đảm tuyệt đối về sức khỏe cho người dân, các địa phương thí điểm tiếp nhận khách quốc tế đang khẩn trương tiêm đủ 2 liều vaccine phòng Covid-19 để tạo kháng thể cho tất cả người dân, kể cả người lao động đang làm việc tại địa phương, phân một số khu, điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng quy mô lớn thành khu nghỉ cách biệt dành riêng phục vụ khách du lịch quốc tế./.

Hoàng Phạm

vov.vn