Xây dựng bộ ảnh chuyên đề "Sắc màu các dân tộc Việt Nam"
Cập nhật: 09/03/2021
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định giao cho Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức xây dựng bộ ảnh chuyên đề "Sắc màu các dân tộc Việt Nam" trong năm 2021.

Xây dựng bộ ảnh nghệ thuật về 54 dân tộc của Việt Nam. Ảnh minh họa.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hiện chưa có bộ ảnh nghệ thuật nào giới thiệu đầy đủ bức tranh toàn cảnh về 54 dân tộc của Việt Nam. Chính vì vậy, việc sưu tầm, tập hợp, tuyển chọn, xây dựng bộ ảnh đẹp về 54 dân tộc mang tên "Sắc màu các dân tộc Việt Nam" là nhiệm vụ cần thiết.

Bộ ảnh hoàn thành sẽ là nguồn tư liệu quý trong triển lãm, in ấn, trình chiếu... phục vụ các hoạt động giới thiệu, quảng bá do Nhà nước tổ chức ở trong và ngoài nước. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế được thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật và tìm hiểu về văn hóa, đời sống, con người của các dân tộc Việt Nam.

Bộ ảnh chuyên đề "Sắc màu các dân tộc Việt Nam" dự kiến gồm 200 ảnh, giới thiệu đầy đủ 54 dân tộc của Việt Nam. Các bức ảnh phải bảo đảm nội dung chính xác và có hình thức đẹp, chất lượng nghệ thuật cao. Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam thực hiện và hoàn thành trong tháng 11-2021.

Dự kiến trong tháng 4-2021, Ban tổ chức sẽ thông báo đến Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, các nghệ sĩ nhiếp ảnh để mời tham gia.

An Nhi

Báo Hà Nội mới