Doanh nghiệp du lịch hỗ trợ người dân miền Trung
Cập nhật: 23/10/2020
Sáng 21/10, ông Nguyễn Viết Hùng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Dương cho biết, các doanh nghiệp chuyên về khai thác tour đường thủy ở Bình Dương, Phú Quốc, Hội An, Quy Nhơn và Tp. HCM đã thống nhất chung tay, góp sức đưa phương tiện ứng cứu người dân các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh.

Chiều ngày 20/10, đoàn doanh nghiệp du lịch chuyên tour đường thủy đã xuất phát vận chuyển cano, thuyền phao máy đến hỗ trợ ứng cứu người dân miền Trung

Theo ông Hùng, từ thực tế mà bạn bè và các phương tiện truyền thông cũng như mạng xã hội truyền tải về tình hình của người dân miền Trung trong những ngày qua khi nước dâng lên cao, không kịp di chuyển đến nơi an toàn hơn để trú tránh, trong hai ngày 19 và 20/10, ông và bạn bè ở Bình Dương, Phú Quốc, Hội An, Quy Nhơn và Tp. HCM đã huy động 11 phương tiện, trong đó có 3 cano, 6 thuyền phao máy và 2 xe cẩu cùng một số áo phao cứu sinh và các dụng cụ cần thiết đến chi viện các tỉnh miền Trung bị ngập lụt.“Ngay trong chiều 20/10, đoàn đã xuất phát đi ra các tỉnh miền Trung, những nơi bị ngập nặng để cứu trợ người dân. Đến sáng nay ngày 21/10, đoàn đã đến Quảng Ngãi, dự kiến chiều cùng ngày sẽ ra đến Quảng Bình và ngay khi đến nơi đoàn sẽ bắt tay ngay vào việc cứu hộ, cứu nạn”, ông Hùng chia sẻ.

Được biết, toàn bộ kinh phí và phương tiện do ông Hùng và những người bạn thân thiết bỏ ra với mong muốn giúp đồng bào miền Trung vượt qua hoạn nạn. Những chiếc cano, thuyền, xe... trước khi di chuyển ra miền Trung đã được cho chạy thử trên sông Sài Gòn để đảm bảo an toàn. Người điều khiển các phương tiện trên đều có bằng cấp, kinh nghiệm nhiều năm.

Phước Quang

Báo Du lịch