Du lịch Ninh Bình ngày càng hấp dẫn hơn với các cơ sở lưu trú du lịch đẳng cấp, thân thiện với môi trường
Cập nhật: 26/06/2020
(TITC) – Những năm gần đây, cùng với sự phát triển nhanh chóng về số lượng khách du lịch, nhiều cơ sở lưu trú du lịch đẳng cấp, thân thiện với môi trường đã được đầu tư xây dựng tại Ninh Bình, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, đem lại những sắc thái mới hấp dẫn hơn cho du lịch Ninh Bình.

Chúng tôi đến Ninh Bình Hidden Charm Hotel & Resort vào một buổi chiều mùa hè oi ả. Tọa lạc trên con đường rợp bóng cây xanh, Khách sạn Ninh Bình Hidden Charm Hotel & Resort đem đến cho du khách ấn tượng đầu tiên về một không gian trong lành và cảnh sắc hữu tình, giữa một bên là cánh đồng lúa thơm ngát và một bên là những dãy núi đá vôi trùng điệp.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Ninh Bình Hidden Charm Hotel & Resort cho biết khách sạn có 98 phòng đạt tiêu chuẩn 4 sao, được thiết kế giao thoa giữa văn hóa bản địa và kiến trúc đương đại. Bên cạnh đó, Ninh Bình Hidden Charm còn lồng ghép tinh tế những câu chuyện thú vị về các làng nghề truyền thống như thêu ren Văn Lâm, làng nghề đá Ninh Vân hay làng gốm cổ truyền Bồ Bát thông qua những họa tiết trang trí, trưng bày và các sản phẩm đồ lưu niệm.

Không chỉ gây ấn tượng với không khí trong lành, ẩm thực phong phú, các hoạt động vui chơi giải trí sôi động như bể bơi, tiệc ngoài trời… Hidden Charm Hotel & Resort còn ghi điểm với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện và hiếu khách.

Cùng với Hidden Charm Hotel & Resort, hiện tỉnh Ninh Bình có nhiều cơ sở lưu trú chất lượng cao, đáp ứng các nhu cầu đa dạng của du khách. Có thể kể đến nhiều dự án sau khi được đầu tư và đi vào hoạt động đã phục vụ hiệu quả khách du lịch như: Emeralda Resort, khách sạn Ninh Bình Legend, Hoàng Sơn Peace, The Reed... Tính đến đầu năm 2020, toàn tỉnh Ninh Bình có 643 cơ sở lưu trú với tổng số 7.781 buồng, trong đó có 42 khách sạn xếp hạng từ 1 đến 4 sao.

Tỉnh Ninh Bình cũng khuyến khích đầu tư nhiều cơ sở dịch vụ vui chơi giải trí, mua sắm, các khu du lịch, điểm du lịch nhằm đa dạng hóa dịch vụ, tạo nét hấp dẫn thu hút du khách đi đến Ninh Bình như: Siêu thị BigC, Sân golf Hoàng Gia, Sân golf Tràng An, Khu du lịch sinh thái Tràng An, Khu du lịch tâm linh chùa Bái Đính, Hang Múa…

Hidden Charm Hotel & Resort tổ chức tiệc ngoài trời và các hoạt động vui chơi giải trí phục vụ du khách

Theo kế hoạch, Năm Du lịch quốc gia 2020 với chủ đề "Hoa Lư - Cố đô ngàn năm" sẽ được tổ chức tại Ninh Bình. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành Du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Ninh Bình nói riêng. Tính riêng 5 tháng đầu năm, Ninh Bình đón 1,3 triệu lượt khách du lịch, giảm 74,2% so với cùng kỳ năm 2019 (trong đó khách quốc tế đạt 158 nghìn lượt, bằng 41,3% so với cùng kỳ năm 2019), tổng thu từ du lịch đạt 729,8 tỷ đồng, giảm 65,2% so với cùng kỳ năm 2019.

Mới đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đồng ý với kiến nghị của Bộ VHTTDL về việc giao UBND tỉnh Ninh Bình là địa phương tiếp tục phát động Năm du lịch quốc gia 2021. Với hệ thống cơ sở lưu trú du lịch được chuẩn bị sẵn sàng, các hoạt động vui chơi giải trí và nhiều loại hình du lịch hấp dẫn, việc tiếp tục đăng cai Năm du lịch quốc gia 2021 được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy đưa du lịch Ninh Bình bứt phá, phát triển tương xứng với tiềm năng của vùng đất cố đô.

Khánh Trang