Khánh Hòa: Tăng cường xúc tiến du lịch Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long
Cập nhật: 19/06/2020
Ngày 17/6, ông Hoàng Văn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho biết đã tổ chức buổi họp triển khai các chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch tại các thị trường Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long nhằm thu hút khách nội địa.

Quang cảnh buổi họp bàn kế hoạch xúc tiến du lịch.

Theo đó, kế hoạch xúc tiến, kích cầu du lịch lần này, gồm: Chương trình Caravan xúc tiến du lịch tại các tỉnh Tây Nguyên; chương trình xúc tiến du lịch tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long; ký kết kích cầu du lịch Khánh Hòa với 4 tỉnh lân cận: Lâm Đồng, Phú Yên, Ninh Thuận, Đắk Lắk; tham gia hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2020…

Tham dự buổi họp này có đại diện nhiều doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Theo ông Nguyễn Quang Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Lữ hành Quốc tế Tíc Tour, việc đẩy mạnh triển khai chương trình xúc tiến du lịch đến các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, TP Hồ Chí Minh trong thời gian này là vô cùng cần thiết để thu hút lượng khách nội địa lớn đến với Nha Trang – Khánh Hòa. Tuy nhiên, muốn chương trình có hiệu quả cao thì phải có kế hoạch cụ thể và tất cả các thành viên Hiệp hội cũng như các doanh nghiệp du lịch phải đồng thuận và chung sức thực hiện. Ngoài kế hoạch chuyên môn phải chuẩn bị, thì chúng ta phải lên kế hoạch cụ thể về nguồn tài chính đảm bảo việc thực hiện chương trình không bị vướng mắc.

Ông Trần Minh Đức, Giám đốc Điều hành Khu du lịch đảo Hoa Lan cho rằng, việc triển khai chương trình kích cầu du lịch tới đây đã được Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa bàn bạc kỹ lưỡng, đa phần các thành viên Hiệp hội tán đồng với kế hoạch đề ra. Trong khi, ông Võ Quang Hoàng, Giám đốc Điều hành Khách sạn Ariyana Nha Trang nêu rõ: Chương trình Caravan xúc tiến du lịch tại các tỉnh Tây Nguyên tới đây, đoàn nên phân ra theo nhóm, gồm: lữ hành, nhà hàng khách sạn, các điểm đến để triển khai xúc tiến, tạo ra độ phủ rộng hơn.

Còn ông Luyện Mạnh Cường, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch Khánh Hòa) khẳng định: Lãnh đạo Sở Du lịch luôn chia sẻ, ủng hộ và tạo điều kiện để chương trình xúc tiến du lịch của Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa được tốt nhất. Trong các đợt xúc tiến du lịch sắp tới, Trung tâm Xúc tiến du lịch sẽ tham mưu Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch kết nối với ngành Du lịch các địa phương Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long để tiến hành xúc tiến du lịch trên diện rộng, tạo tính hiệu quả cao.

Xuân Hướng

Báo Thanh tra