Xu hướng điểm đến du lịch hậu đại dịch: an toàn và đa tiện ích
Cập nhật: 17/06/2020
Đại dịch COVID-19 diễn ra đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch trên toàn cầu. Nhưng nhìn ở một góc độ tích cực, những gì diễn ra trong dịch bệnh đã khiến xu hướng du lịch biến đổi theo hướng an toàn, tiện ích và thông minh hơn.

Du khách đã dần trở lại với các điểm du lịch an toàn trong nước như Quy Nhơn, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang…

Du lịch "thay da đổi thịt" vì đại dịch

Không khó để thấy trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, trên các nền tảng mạng xã hội, rất nhiều người dùng chia sẻ hình ảnh những chuyến du lịch cũ, suy nghĩ tới chuyến du lịch tiếp theo, mong chờ giải toả cảm giác "cuồng chân" ngay khi dịch bệnh được kiểm soát.

Nhu cầu du lịch và mức độ sẵn sàng "xách vali lên và đi" người dân thể hiện rõ nhất ở dịp nghỉ lễ 30.4 -1.5 vừa qua. Các điểm đến du lịch trong nước được đánh giá về cơ bản đã an toàn sau nhiều ngày không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng. Nhiều điểm du lịch như Quy Nhơn, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang đã đón khách đi du lịch trở lại, dù chưa thể so sánh với số lượt khách du lịch cùng kỳ năm trước.

Theo Báo cáo "Phương án phục hồi điểm đến du lịch tại Việt Nam" của Công ty Nghiên cứu và Tư vấn Giải pháp Du lịch Outbox Consulting, sự an toàn, điểm đến gần nhà và chi phí hợp lý là ba tiêu chí ưu tiên hàng đầu cho mọi kế hoạch vi vu của du khách thời điểm hậu đại dịch.

Giờ đây, du khách không chỉ có thêm thói quen đi du lịch với khẩu trang và nước sát khuẩn là người bạn đồng hành, mà các thông tin về trình độ y tế, khả năng hỗ trợ sức khoẻ của điểm đến là yếu tố quan trọng để du khách chọn nơi du lịch. Các chuyến du lịch với hành trình nhiều địa điểm được thay thế nhiều hơn bằng chuyến đi với chỉ một điểm đến. Các giải pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch được xác định như một tiêu chí mới về chất lượng dịch vụ du lịch đối với các đơn vị vận chuyển, lữ hành và các cơ sở lưu trú, resort, nhà hàng…

Đó là chưa kể đến việc do ảnh hưởng từ đại dịch khiến thu nhập suy giảm, du khách sẽ có xu hướng lựa chọn các điểm đến có các sản phẩm trọn gói với giá ưu đãi để vừa giải toả tâm lý sau dịch nhưng vẫn bảo đảm việc tiết kiệm chi phí.

Nở rộ các chuyến du lịch với điểm đến đa tiện ích

Nắm bắt xu hướng du lịch hình thành sau đại dịch của khách hàng, các đơn vị hàng không và du lịch bên cạnh việc nâng cấp chất lượng dịch vụ, bổ sung và thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch thì còn ưu tiên phát triển các sản phẩm du lịch "khép kín" an toàn.

Đó là các chuyến du lịch được thiết kế trọn gói với tất cả khâu từ đặt vé máy bay, phương tiện di chuyển an toàn tới các điểm đến đa tiện ích - đáp ứng đầy đủ nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng, ăn uống, vừa đảm bảo kiểm soát chặt chẽ yếu tố an toàn, vừa là lời giải hoàn chỉnh cho bài toán chi phí.

Lấy một ví dụ như các sản phẩm combo Hè sảng khoái của hãng hàng không Bamboo Airways phát triển sau đại dịch. Nếu như trước đây, Bamboo Airways đã phát triển các combo bay - nghỉ dưỡng để khách các chuyến du lịch trải nghiệm trọn vẹn hệ sinh thái FLC với vé máy bay của Bamboo Airways và nghỉ dưỡng, ăn uống, vui chơi tại các quần thể FLC hotels & Resorts thì nay, hãng đã hợp tác với tập đoàn Vingroup để mở rộng lựa chọn điểm nghỉ dưỡng cho khách hàng tới các quần thể nghỉ dưỡng Vinpearl.

Các combo Hè sảng khoái của Bamboo Airways giúp khách hàng có thêm lựa chọn nghỉ dưỡng chất lượng 5 sao với mức giá ưu đãi

Cụ thể, chỉ từ 3.146.000 đồng, khách hàng đã sở hữu 01 vé máy bay khứ hồi của hãng hàng không Bamboo Airways hạng Plus (với quyền lợi đã bao gồm 7kg hành lý xách tay, 20kg hành lý ký gửi và suất ăn trên máy bay) và phòng nghỉ từ 3 ngày 2 đêm dành cho 2 người tại các khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp tại các thành phố du lịch nổi tiếng và được đánh giá là an toàn tại Việt Nam như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang và Quy Nhơn.

Các khu nghỉ dưỡng cao cấp mà Bamboo Airways lựa chọn hợp tác trong các gói combo đều sở hữu trọn gói các dịch vụ nghỉ dưỡng, ăn uống, vui chơi với chất lượng hàng đầu như . Đồng thời đây đều là các đơn vị lưu trú thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo tối đa sự an toàn cho du khách.

Làm một phép tính nhỏ, khi khách hàng đặt mua 1 vé máy bay khứ hồi chặng TP.HCM – Đà Nẵng ở hạng vé tương đương, tuỳ theo ngày khởi hành mà chi phí đã có thể bằng hơn 60% giá trị combo Hè sảng khoái TP.HCM – Đà Nẵng. Rõ ràng, lựa chọn combo bay - nghỉ dưỡng sẽ giúp khách hàng có thể tiết kiệm vượt trội về chi phí so với mua vé máy bay và đặt phòng riêng lẻ.

Một điểm cộng nữa của việc đặt các gói combo Hè sảng khoái của Bamboo Airways đó là khách hàng cần đặt chuyến trước ngày khởi hành 5 ngày và được đảm bảo có phòng, có vé máy bay. Từ đó tránh được rủi ro phải hoãn lại kì nghỉ hay lỡ kế hoạch do không mua được vé máy bay hay khu nghỉ dưỡng đã hết phòng.

Nếu đại dịch COVID-19 đã khiến ngành du lịch thay đổi, lựa chọn của du khách không còn là ưu tiên điểm đến có phong cảnh đẹp, trải nghiệm thú vị nhất mà chủ yếu là đến nơi an toàn thì Việt Nam hiện đang làm rất tốt việc chứng minh đây một trong những điểm đến an toàn nhất thế giới. Sẽ thật là uổng phí mùa hè 2020 nếu du khách vẫn còn e ngại những chuyến du lịch tới các điểm đến an toàn và đa tiện ích ở trong nước, những sản phẩm du lịch với mức giá ưu đãi chưa từng thấy. Và hơn hết là cơ hội quay lại cuộc sống "bình thường mới" với những chuyến đi an toàn và văn minh hơn.

Bùi Thanh

Báo Lao động
Từ khóa:
Bamboo Airways, FLC,