Ninh Thuận ra mắt ứng dụng du lịch thông minh
Cập nhật: 02/06/2020
Để giúp du khách dễ dàng tìm kiếm và trải nghiệm những địa điểm du lịch hấp dẫn trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Ninh Thuận ra mắt ứng dụng du lịch thông minh.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cho biết, Cổng thông tin điện tử du lịch Ninh Thuận và ứng dụng du lịch thông minh trên điện thoại vừa được địa phương đưa vào hoạt động.  

Cổng https://myninhthuan.vn có đầy đủ các tính năng hữu ích cho du khách, đơn vị kinh doanh du lịch và cơ quan quản lý nhà nước. Với một chiếc điện thoại thông minh, du khách dễ dàng trải nghiệm kho video về du lịch, các điểm đến, gợi ý các địa điểm ăn uống, khách sạn, nhà hàng, sự kiện nổi bật, dịch vụ ngân hàng, y tế, phương tiện di chuyển… trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Vịnh Vĩnh Hy, thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Ninh Thuận.

Cổng sẽ góp phần đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá du lịch Ninh Thuận đến người dân địa phương, du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh thông tin, quảng bá miễn phí về cơ sở và hoạt động kinh doanh, dịch vụ của đơn vị mình, đặc biệt là tạo điều kiện thuận lợi cho người dân địa phương, các du khách trong nước, quốc tế tìm kiếm thông tin về địa điểm tham quan du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, các địa điểm mua sắm, dịch vụ vui chơi, giải trí và các tiện ích khác khi đến Ninh Thuận.

Để thúc đẩy ngành du lịch phát triển sau đại dịch Covid-19, tỉnh Ninh Thuận đã phát động hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, hiện toàn tỉnh có 35 cơ sở lưu trú, lữ hành, nhà hàng, cơ sở dịch vụ đăng ký thực hiện chương trình khuyến mãi, nhằm kích cầu du lịch bằng hình thức giảm giá từ 10% - 50% đối với các dịch vụ: đi tàu đáy kính tham quan vịnh, ngắm san hô dưới biển, tắm lặn xem san hô tại vịnh Vĩnh Hy; giảm giá các tour tham quan tại Ninh Thuận, giảm giá trên các thực đơn, giảm giá ẩm thực, giảm giá vé… các hoạt động dịch vụ du lịch từ ngày 29/5 đến 31/12/2020. Riêng đối với đối tượng học sinh, sinh viên, trẻ em dưới 12 tuổi được miễn vé tham quan Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa Chăm (TP. Phan Rang – Tháp Chàm), Phim trường Du Long (huyện Thuận Bắc)…

Tỉnh Ninh Thuận đang nỗ lực hồi phục ngành dịch vụ du lịch.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, ông Lê Văn Bình cho biết, du lịch được xác định là một trong sáu ngành kinh tế mũi nhọn, vì vậy việc khôi phục, tái khởi động các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc thực hiện mục tiêu kép “Đẩy lùi dịch bệnh, phát triển kinh tế - xã hội” của tỉnh Ninh Thuận.

Hoàng Anh

Báo Đầu tư