Châu Âu nới lỏng giãn cách xã hội để "cứu" mùa du lịch hè 2020
Cập nhật: 01/06/2020
Báo chí khu vực bắt đầu cho độc giả thấy những hình ảnh của bãi biển nắng vàng phiên bản hậu COVID-19, một phần là để kích cầu du lịch.

Trang nhất tờ Le Figaro của Pháp có bài Bãi biển mùa hè này trông như thế nào?. Bức ảnh đi kèm trả lời cho câu hỏi ấy. Bãi biển Pháp được đóng cọc chăng dây, phân định mỗi người một ô riêng biệt, xa cách, ra đó trải khăn nằm tắm nắng, chán rồi về.

Bài trang trong cho biết thêm một chi tiết đáng chán nữa, về hệ thống ticket điện tử. Muốn ra tắm nắng phải đặt chỗ trước, y như là đi xem phim hay là xem hòa nhạc vậy, số lượng chỗ có hạn. Và mỗi lần đăng ký thì cũng chỉ được ở trên bãi biển tối đa ba tiếng rưỡi mà thôi. Giữa các ô chăng dây là lối đi một chiều, cũng có nghĩa là không thể nào chạy nhảy thoải mái trên bãi cát được.

Người mua (trái) lẫn người bán hàng ở thủ đô Vienna (Áo) đều đã trang bị phòng vệ cho bản thân
Ảnh: Reuters

Tờ Tin điện hàng ngày ra tại Anh đăng bức ảnh cô gái đang tắm nắng trên bãi biển bị cảnh sát Pháp tới nhắc nhở. Áo tắm hai mảnh thì thế nào không quan trọng, nhưng mà bắt buộc phải mang khẩu trang đủ to che được cả mũi và miệng. Ra biển là để thư giãn, nghỉ ngơi. Vậy mà bây giờ phải nhớ, phải tuân thủ quá nhiều quy định.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Barcelona, Tây Ban Nha ngày 2/5/2020
(Ảnh: THX/TTXVN)

Trên các bãi biển Tây Ban Nha, cảnh sát cũng đi tuần tra, nhắc nhở những người vi phạm quy định giãn cách. Tờ La Voz de Galicia ra tại nước này cho biết, cảnh sát dùng cả thiết bị bay không người lái để theo dõi mật độ người trên bãi biển. Tờ báo đăng ảnh bãi biển Tây Ban Nha với các ghế tắm nắng được xếp trong từng ô riêng biệt, cũng đóng cọc chăng dây ngăn cách, y như ở bên Pháp.

Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn tại nhiều quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu. Ảnh: AP

Một bài khác trong tờ báo này nhấn mạnh rằng gần 1.000 bãi biển vùng Đông Bắc Tây Ban Nha đã được mở cho người đến tắm biển, nhưng bị kiểm soát ngặt nghèo. Du khách bị bắt buộc phải mang khẩu trang và không được tụ tập ăn uống ở khu dã ngoại ven rừng thông sát biển, tất cả ghế băng ở đó đã được tháo dỡ. Đó mới chỉ là những hạn chế trên bãi cát mà thôi. Khách sạn, quán ăn gần bãi biển còn có thêm nhiều hạn chế khác nữa. Những phiền toái đó làm cho đi chơi biển kém thoải mái và sẽ còn tiếp tục cho đến khi tìm ra vaccine.

Hồng Quang - Đoàn Hà (PV THVN tại châu Âu)

 

VTV