Chính phủ Campuchia miễn thuế 2 tháng đối với lĩnh vực du lịch và hàng không
Cập nhật: 27/05/2020
Chính phủ Campuchia cũng quyết định không thu tiền bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế trong thời gian doanh nghiệp tạm dừng hoạt động.

Chính phủ Campuchia ngày 26/5 thông báo miễn thuế 2 tháng đối với 2 lĩnh vực du lịch và hàng không của nước này. Đây là một trong những động thái hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn do dịch Covid-19 gây ra.

Chính phủ Campuchia miễn thuế 2 tháng đối với lĩnh vực du lịch và hàng không.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra, Chính phủ Campuchia đã quyết định miễn thuế đối với các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ và công ty du lịch đã đăng ký tại Tổng cục thuế, hoạt động kinh doanh tại một số địa phương như: Thủ đô Phnom Penh, tỉnh Siem Reap, tỉnh Preah Sihanuk, tỉnh Kép, tỉnh Bavet... trong tháng 6 và tháng 7 năm 2020.

Chính phủ Campuchia cũng quyết định không thu tiền bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế trong thời gian doanh nghiệp tạm dừng hoạt động.

Đối với các hãng hàng không có đăng ký tại Campuchia được miễn thuế tối thiểu từ tháng 3 đến tháng 5 năm 2020 và cho hoãn thanh toán các khoản tiền lệ phí hàng không dân sự trong 6 tháng.

Cùng ngày, Chính phủ Campuchia cũng công bố bổ sung gói tài chính trị giá 300 triệu USD để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong và sau giai đoạn khủng hoảng do dịch bệnh Covid-19 gây ra./.

Văn Đỗ, Tâm Hiếu/VOV Phnompenh

VOV