Cáp treo Phan Xi Păng mở cửa trở lại, giảm giá mạnh dịp 30-4 và 1-5
Cập nhật: 29/04/2020
Sau thời gian giãn cách xã hội, khu du lịch Sun World Fansipan Legend (Cáp treo Phan Xi Păng) đã chính thức mở cửa trở lại từ 28-4 và giảm giá mạnh, kịp thời phục vụ du khách tham quan dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Du khách tuân thủ đeo khẩu trang tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend.

Để thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, Cáp treo Phan Xi Păng thực hiện các biện pháp phòng dịch như phát loa và dán thông báo đưa ra các chỉ dẫn cụ thể, thiết thực theo khuyến nghị của Bộ Y tế dành cho du khách khi đến nơi đông người; phát miễn phí và yêu cầu du khách đeo khẩu trang; hướng dẫn du khách rửa tay diệt khuẩn; thực hiện đo thân nhiệt và phun thuốc khử trùng hằng ngày các ca-bin cáp treo cùng toàn bộ các công trình trong khuôn viên khu du lịch.

Du khách cũng được yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Số lượng du khách trong ca-bin cáp treo hay tàu hỏa leo núi được giảm chỉ còn 15 khách/ca-bin; 100 khách/toa/lượt với chuyến tàu hỏa Mường Hoa và 30 khách/lượt với tàu hỏa đỉnh.

Mở cửa trở lại sau thời gian dài cách ly xã hội, Cáp treo Phan Xi Păng áp dụng chương trình ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay: giảm giá vé cáp treo tới 60% cho du khách sáu tỉnh Tây Bắc.

Chương trình được áp dụng trong suốt hai tháng, từ ngày 28-4 đến 28-6-2020. Theo đó, giá vé sau khi giảm chỉ còn 300.000 đồng/người lớn và 200.000 đồng/trẻ em cao từ 1 - 1,3m, trẻ em dưới 1m miễn phí.

Để được hưởng mức ưu đãi trên, du khách thuộc sáu tỉnh Tây Bắc gồm: Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái, Hòa Bình chỉ cần xuất trình tại phòng vé và cổng soát vé một trong các giấy tờ tùy thân như chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu hoặc các giấy tờ có ảnh khác chứng minh là người dân thuộc sáu tỉnh Tây Bắc. Với trẻ em, chỉ cần xuất trình giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, thẻ học sinh có ảnh (dấu xác nhận của trường học) hoặc các giấy tờ có ảnh khác chứng minh là người dân vùng Tây Bắc.

Để chào đón du khách trở lại đúng dịp nghỉ lễ, những ngày ngừng đón khách, khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã gấp rút kiến tạo một thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam (rộng 5ha) với hơn 120.000 gốc hồng các loại từ hồng cổ Sa Pa, hồng son, hồng tường vi đến những giống hoa ngoại danh tiếng như Mon Coeur, Juliet, St. Alban…

Bên cạnh đó, khu du lịch cũng đã cho xây mới năm nhà sàn và cải tạo lại các gian hàng tại khu chợ vùng cao theo phong cách kiến trúc truyền thống bản địa để tạo thêm điểm nhấn văn hóa hấp dẫn du khách. Toàn bộ cảnh quan, hạ tầng, hệ thống cáp treo của Sun World Fansipan Legend cũng đã được bảo hành, chỉnh trang, nâng cấp để du khách có được trải nghiệm tốt nhất.

Du khách sáu tỉnh Tây Bắc được ưu đãi giảm giá vé cáp treo Fansipan lên tới 60%.

Năm nay, hoa đỗ quyên nở rất đẹp trên dãy Hoàng Liên Sơn.

Tin, Ảnh: Quốc Hồng

Báo Nhân dân