Đây là lý do nên vi vu Núi Bà Đen ngay sau khi hết dịch
Cập nhật: 25/04/2020
Những cánh rừng xanh bát ngát, nhiều vườn hoa tươi tắn dần xuất hiện làm thành những mảng màu rực rỡ trên Núi Bà, và tuyến cáp mới lướt trong mây mỗi chiều chờ ngày trở lại, Sun World BaDen Mountain hóa ra vẫn đang lặng lẽ thay đổi để trở nên xinh đẹp thế này trong mùa dịch.

Ngày 27/3, Sun World Ba Den Mountain tạm ngừng hoạt động, cùng Chính phủ và cộng đồng chung tay phòng ngừa dịch Covid-19. Cứ tưởng khu du lịch này đang "ngủ đông" thật im lìm, nhưng hóa ra khung cảnh lại vẫn bừng lên sức sống đầy quyến rũ.

Giữa mây trắng bồng bềnh của miền Núi Bà linh thiêng, tuyến cáp treo mới vẫn được các kỹ sư của khu du lịch bảo trì và vận hành mỗi ngày, để đảm bảo chất lượng và an toàn, sẵn sàng đưa bà con đi ngắm cảnh, lễ Bà thật hoan hỉ ngay khi quay trở lại hoạt động sau mùa dịch.

Ngay cả khi vắng bóng những cơn mưa giữa mùa khô hạn, ngay cả khi không có du khách dạo bước trong khuôn viên khu du lịch, thì cảnh quan vẫn được chăm sóc mỗi ngày.

Mỗi khóm hoa bừng nở đánh đổi bằng những làn da nâu sạm nắng, những trưa oi bức đẫm mồ hôi không quản ngại khó khăn. KDL này còn làm hẳn một hồ nhân tạo chứa nước để luôn có đủ nguồn nước cho cây cối, hoa trái và không ngừng làm mới cảnh quan từng ngày.

Nhờ đó, cây cối vẫn mơn mởn tươi xanh. Hoa hồng, hoa giấy, kim đồng vàng, hoa bướm, dừa cạn, osaka... trổ bông rực rỡ, phủ lên Núi Bà Đen màu sự sống căng tràn, như thể xứ sở bình yên này nằm ngoài vòng xoáy khắc nghiệt của dịch bệnh.

Những khu vườn ươm cũng được khu du lịch tạo nên để ươm trồng, chăm sóc thêm nhiều loài hoa mới.

Sẵn sàng làm nên một khung cảnh ngập tràn sắc hoa, đón các Phật tử và du khách đến với Núi Bà trong không gian tràn ngập sự sống các dip Tết Đoan ngọ, Lễ Vía bà sắp tới, khi dịch bệnh đi qua.

Sau cơn mưa trời lại sáng, Sun World BaDen Mountain đang cùng cả nước vượt qua đại dịch, và vẫn luôn sẵn sàng cho ngày trở lại đầy rực rỡ, đưa du khách vào hành trình khám phá Tây Ninh kỳ thú giữa mây ngàn, núi biếc.

Giữa những ngày "giông bão" COVID, Núi Bà vẫn an nhiên và đổi sắc từng ngày. Du khách thập phương sẽ không khỏi ngạc nhiên trước cảnh sắc mơn mởn sự sống và sắc màu khi tìm về chiêm bái Chùa Bà giữa không gian thanh tịnh, ngập tràn thiên nhiên, trút bỏ những lo âu đã đi qua theo gió, theo mây để trở về cội nguồn an lạc.

Tiếng chuông chùa vẫn văng vẳng vang xa cùng bình minh ló rạng mỗi ngày. Những chuyến du ngoạn, hành hương về Nóc nhà Đông Nam Bộ cũng đang đợi chờ phía trước với thật nhiều niềm hân hoan.

TTXVN