Khám phá vùng đất xinh đẹp Chile qua thực tế ảo
Cập nhật: 23/04/2020
Với những ai đam mê chủ nghĩa “xê dịch” giờ đây có thể khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, điểm đến nổi tiếng tại quốc gia Chile mà không phải ra khỏi nhà, bằng cách tải ứng dụng Chile 360 độ.

Vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ ở Chile.

Bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khiến các “tín đồ” du lịch buộc phải hoãn toàn bộ lịch trình của mình. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại, việc khám phá những miền đất mới dường như không còn là điều quá xa vời.

Chile, quốc gia được mệnh danh là một trong những cái nôi của rượu vang thế giới, với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ ở Nam Mỹ và nền văn hóa Mỹ Latinh độc đáo rất đáng để khám phá. Người yêu du lịch giờ đây có thể khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của Chile bằng cách tải app Chile 360, là một ứng dụng cho phép người dùng khám phá và tìm hiểu những địa danh nổi tiếng của vùng đất này kèm hình ảnh 360 VR chân thật. Bảo tàng Lịch sử quốc gia Chile cũng cho phép khách tham quan bảo tàng online để khám phá nét văn hóa độc đáo cũng như tìm hiểu về quốc gia còn ẩn chứa nhiều bí mật này; ngắm đêm ở thị trấn nổi tiếng Pucón; khám phá những điều thú vị ở hầm rượu vang lớn thứ 7 thế giới - Concha Y Toro...

Khám phá thị trấn Pucón về đêm.

Tìm hiểu những điều thú vị về rượu vang Chile ở hầm rượu lớn thứ 7 thế giới.

Ngoài ra, du khách có thể khám phá những bức tượng cổ trên đảo Phục sinh và sông băng Patagonia thông qua một ứng dụng miễn phí có tên Chile 360 độ. Đây là dự án của một tổ chức tư nhân quảng bá du lịch Chile. Trang web chính thức của ngành du lịch Iceland ra mắt Học viện Icealand - những video hài hước giới thiệu từ lái xe an toàn đến trải nghiệm tắm nước nóng...

Đảo Phục Sinh được xem là một trong những hòn đảo đơn độc nhất Trái đất, nằm ở vùng đông nam của Thái Bình Dương. Hòn đảo nổi tiếng với 887 bức tượng có tên Moai, do người Rapanui tạo ra từ nhiều thế kỷ trước. Những tượng Moai nơi đây có trọng lượng đến 75 tấn và chiều cao khoảng 10 m, có bức nặng 270 tấn và cao 21 m. Ngoài ra, đảo còn là thiên đường lặn và lướt sóng cùng hai ngọn núi lửa cùng một vài bãi biển tuyệt đẹp.


 

Vào mùa hè ở bắc bán cầu, mùa trượt tuyết Chile diễn ra rất sôi nổi, đây là thời điểm chào đón những người trượt tuyết từ khắp nơi trên thế giới. El Colorado, Farellones, La Parva và Portillo đều là những khu nghỉ mát nổi tiếng gần Santiago nhưng khu nghỉ mát nổi tiếng nhất ở dãy núi Andes phải là Valle Nevado. Nơi đây cũng có rất nhiều quán cafe, nhà hàng, bên cạnh đó là một công viên tuyết.

Khang Khang (Theo Chile Travel)

Báo Nhân dân