Đi khắp đó đây ngay tại nhà trong mùa Covid-19
Cập nhật: 08/04/2020
Ngay cả khi bạn bị giới hạn ở trong nhà, việc khám phá nghệ thuật và lịch sử từ các tổ chức hàng đầu thế giới trên toàn cầu không phải là điều khó, nhiều bảo tàng trên thế giới đã phát triển dịch vụ du lịch trực tuyến, phục vụ những người có sở thích khám phá các kỳ quan thế giới ngay tại nhà.

 

Bảo tàng The Louvre với kiến trúc kim tự tháp bằng kính dễ nhận biết, bảo tàng này là nơi cất giữ nhiều bộ sưu tập nghệ thuật nổi tiếng của Pháp và thế giới. Bảo tàng nghệ thuật lớn nhất thế giới này có 4 tour du lịch ảo cho phép du khách khám phá không gian nằm sau mặt tiền với kim tự tháp thủy tinh nổi tiếng, Đại Nhân Sư thành Tanis trong tour Cổ vật Ai Cập,...

Với hơn 8 triệu đồ vật được cất giữ và thu thập từ nhiều nơi, bảo tàng Anh thu hút hàng triệu khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Với giao diện thân thiện, tạo cảm giác như trò chơi 3D, người xem có thể thấy thoải mái "dạo bước" trong bảo tàng ngắm nhìn cũng như tìm hiểu về lịch sử của từng đồ vật.

Bảo tàng hình xoắn ốc Guggenheim ở New York, Mỹ được coi là bước ngoặt kiến trúc thế giới vào thế kỷ XX. Đây là một thành viên trong số các viện bảo tàng thuộc hệ thống bảo tàng quốc tế dưới sự điều hành của Quỹ Solomon Robert Guggenheim. Công trình này nằm trên đại lộ số 5, thuộc phần thượng, cánh phía đông của thành phố New York. Thông qua màn hình máy tính, du khách có thể tự do phóng to, thu nhỏ từng chi tiết các tác phẩm của những hoạ sĩ lừng danh thế giới như Wassily Kandinsky, Pablo Picasso, Constantin Brancusi,...

Bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam, Hà Lan với tính năng trực tuyến giúp người xem có thể tìm hiểu những câu chuyện đằng sau 2000 bức họa về cuộc sống, con người và cảnh vật được trưng bày tại đây cũng cuộc đời hoạ sĩ lừng danh Van Gogh,..

Bảo tàng Musée d'art moderne de la Ville de Paris, khai trương vào năm 1961, bảo tàng có tác phẩm của các nghệ sĩ hiện đại nổi tiếng bao gồm các bức tranh Bonnard, Derain, Dufy, Léger, Matisse, và Vuillard trong số những người khác. Bộ sưu tập làm nổi bật các xu hướng chính trong nghệ thuật hiện đại và bao gồm một phần lịch sử, cho phép khách truy cập đánh giá cao bối cảnh của nghệ thuật hiện đại . Chỉ với tour du lịch thực tế ảo, du khách có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm hội họa hiện đại và đương thời tuyệt vời nhất của Pháp mà không phải ra khỏi nhà.

Bảo tàng nghệ thuật đương đại Seoul, Hàn Quốc thu hút lượng khách tham quan lớn, đặc biệt là giới trẻ. Nơi đây chứa đựng hàng trăm tác phẩm độc đáo của các họa sĩ, nhà điêu khắc Hàn Quốc cũng như quốc tế.

Phòng trưng bày Uffiz là một trong phòng trưng bày có giá trị nhất thế giới bởi nơi đây lưu giữ những hiện vật văn hóa thời kỳ Phục Hưng. Với những tiện ích từ tour khám phá mới của bảo tàng, người xem có thể tham quan và chiêm ngưỡng vẻ tráng lệ của các tác phẩm tại phòng trưng bày này.

Đến với bảo tàng State Hermitage, Nga, người dùng dịch vụ có thể chiêm ngưỡng Cung điện Mùa Đông, bức tượng Cậu bé cúi mình của Michelangelo hay là hai nguyên bản bức họa Madonna Litta và Benois Madonna của Leonardo da Vinci...

Bảo tàng J.Paul Getty ở Los Angeles, Mỹ nổi tiếng với các tác phẩm nghệ thuật châu Âu từ thời kỳ Trung cổ cho đến giai đoạn Hiện đại. Đây là cơ hội tuyệt vời để có cái nhìn đa chiều về nghệ thuật, văn hóa cũng như lịch sử Châu Âu từ thế kỷ VIII tới nay thông qua ứng dụng trên trang web của bảo tàng.

Bảo tàng nhân chủng học quốc gia Mexico tại thủ đô Mexico City (Mexico) - là bảo tàng lớn nhất của Mexico. Trong nhiều năm liên tiếp, bảo tàng luôn đứng trong danh sách bảng xếp hạng các bảo tàng đứng đầu thế giới. Với tour du lịch thực tế ảo, người dùng có thể trải nghiệm và chiêm ngưỡng các phế tích nghệ thuật và các nền văn hóa cổ đại của Mexico ngay tại nhà.

Theo New York Times

 

bvhttdl.vn