TP. HCM: Người dân được vận chuyển miễn phí trong trường hợp khẩn cấp
Cập nhật: 05/04/2020
Trong 15 ngày cách ly xã hội, người dân TP.Hồ Chí Minh sẽ được hỗ trợ vận chuyển miễn phí trong tình huống khẩn cấp như khi cần đi khám bệnh, hoặc khi xuất viện mà không thể vận chuyển bằng phương tiện mô tô, xe máy; không áp dụng đối với trường hợp bệnh nhân nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19.

Hãng Taxi Mai Linh được Sở Giao thông vận tải TPHCM chọn để vận chuyển người dân miễn phí trong tình huống khẩn cấp.

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thành phố cho biết, từ 08 giờ ngày 04/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020, để kịp thời hỗ trợ người dân di chuyển khi thật sự cần thiết trong thời gian tạm ngưng các phương tiện xe buýt công cộng, xe hợp đồng, xe taxi…, Sở Giao thông vận tải Thành phố đồng ý tổ chức giao thông cho 200 xe ô tô thương hiệu Taxi Mai Linh hỗ trợ vận chuyển người dân hoàn toàn miễn phí.

Các xe taxi này sẽ thường trực tại một số bệnh viện trên địa bàn Thành phố, không được đón trả khách dọc đường và hoạt động trong phạm vi địa giới hành chính TPHCM.

Trong thời gian cách ly xã hội, người dân có thể liên hệ theo sự hướng dẫn, điều phối của đại diện bệnh viện hoặc tổng đài 115 để có sự hỗ trợ.

Phương tiện tham gia hỗ trợ vận chuyển miễn phí sẽ được Sở Giao thông vận tải cấp 01 Giấy nhận diện dán trên kính phía trước xe, có đóng dấu của Sở Giao thông vận tải, chữ ký kiểm soát, số thứ tự. Đồng thời, nhân viên lái xe và hành khách phải sử dụng khẩu trang; thực hiện khai báo y tế theo quy định; bố trí nước rửa tay khô trên xe và phun tẩy phương tiện sau mỗi lần vận chuyển; khuyến khích mở cửa kính xe.

Về quy trình tiếp nhận và khai báo y tế, theo ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế Thành phố,  khi nhận cuộc gọi, bệnh viện sẽ điều phối để khi tiếp nhận người sẽ thực hiện khai báo trước lúc lên xe. Những trường hợp các bệnh nhân, ở địa phương khác thì việc vận chuyển vẫn theo sự sắp xếp của bệnh viện như trước đây hoặc có sự phối hợp của các địa phương.

Như vậy, TPHCM là địa phương đầu tiên hỗ trợ vận chuyển miễn phí cho người dân trong thời gian 15 ngày cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Băng Tâm

tphcm.chinhphu.vn