Hàn Quốc hủy lễ hội hoa anh đào
Cập nhật: 03/04/2020
Chính quyền quận Songpa ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc đã tuyên bố sẽ hủy Lễ hội hoa anh đào hồ Seokchon dự kiến được tổ chức vào đầu tháng Tư, coi đây là một trong những nỗ lực nhằm góp phần ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Hàn Quốc hủy lễ hội hoa anh đào. Ảnh minh họa: THX/ TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, Lễ hội hoa anh đào hồ Seokchon là một hoạt động du lịch tiêu biểu hằng năm của quận Songpa. Lễ hội là sự kết hợp giữa việc ngắm hoa anh đào cùng với các chương trình văn hóa khác nhau quanh khu vực 2,54 km phía Đông và phía Tây hồ Seokchon. Chính quyền quận Songpa cho biết đã có 5 triệu lượt người đến hồ Seokchon vào năm ngoái để tận hưởng vẻ đẹp của hoa anh đào.

Tuy hủy bỏ lễ hội chính thức nhưng chính quyền quận Songpa dự kiến sẽ vẫn có nhiều khách du lịch tự do đến thăm hồ Seokchon khi hoa anh đào nở rộ. Do đó, chính quyền quận đã quyết định lập một kế hoạch an toàn toàn diện, trong đó có việc chuẩn bị chỗ đỗ xe, dọn dẹp vệ sinh đường phố và thắt chặt quản lý những người bán hàng rong để du khách thưởng Xuân có những trải nghiệm thoải mái nhất.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, khách du lịch nước ngoài đến thăm Hàn Quốc vào tháng Hai đã giảm gần một nửa. Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết số lượng khách du lịch nước ngoài đến thăm Hàn Quốc vào tháng 2 là 685.212 lượt người, giảm 43% so với năm ngoái.

Mạnh Hùng

baotintuc.vn