TP. Hồ Chí Minh: Cơ sở lưu trú được nhận khách mới, nhưng phải đảm bảo công tác phòng dịch COVID-19
Cập nhật: 03/04/2020
Các cơ sở lưu trú phục vụ khách du lịch vẫn tiếp tục phục vụ khách đang lưu trú và được tiếp nhận khách mới đến lưu trú, nhưng phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các yêu cầu trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

(Ảnh minh hoạ)

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản hướng dẫn các cơ sở lưu trú thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Theo đó, đối với các cơ sở lưu trú phục vụ khách du lịch sẽ tiếp tục phục vụ khách đang lưu trú và được tiếp nhận khách mới đến lưu trú nhưng phải bảo đảm thực hiện đầy đủ các yêu cầu trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, các cơ sở lưu trú cần rà soát, nắm đầy đủ thông tin cá nhân của khách lưu trú (tên, năm sinh, giới tính, quốc tịch, số chứng minh nhân dân/hộ chiếu, số điện thoại liên lạc, lịch trình và số hiệu phương tiện di chuyển đến TP. Hồ Chí Minh, ngày nhận phòng, ngày trả phòng); cập nhật, gửi thông tin danh sách khách đang lưu trú về Sở Du lịch TP (qua địa chỉ mail: hoteldivision.tphcm@gmail.com) trước 10 giờ hàng ngày.

Các cơ sở lưu trú khi đón khách cần thực hiện giám sát y tế khách lưu trú và các biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách lưu trú, người lao động theo quy định của cơ quan y tế như: khai báo y tế bắt buộc, đo thân nhiệt cho khách, nhắc nhở khách hạn chế ra khỏi cơ sở lưu trú và đeo khẩu trang khi ra khỏi nơi lưu trú; giữ khoảng cách 2m khi tiếp xúc, không tổ chức ăn buffet, phục vụ ăn uống cho khách tại phòng, bố trí đầy đủ nước rửa tay, dung dịch diệt khuẩn cho khách và vệ sinh cơ sở hàng ngày…

Ngoài ra, khi phát hiện khách có dấu hiệu nhiễm COVID-19, cần liên hệ ngay Trung tâm y tế dự phòng quận, huyện hoặc đường dây nóng của Sở Y tế (086.9577.133) để được hướng dẫn thực hiện cách ly theo quy định và thông tin nhanh về Sở Du lịch để phối hợp triển khai các biện pháp cần thiết trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đối với các cơ sở lưu trú kinh doanh theo mô hình homestay hoặc Airbnb; kinh doanh dịch vụ lưu trú theo giờ phải tạm ngưng tiếp nhận khách mới kể từ 00 giờ ngày 1/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020. Với khách lưu trú đã nhận trước 00 giờ ngày 1/4/2020 thì thực hiện nghiêm các yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo báo cáo của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong ba tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến thành phố đạt khoảng 1,3 triệu lượt, giảm 34% so với cùng kỳ; doanh thu du lịch đạt 27.055 tỉ đồng, giảm 22% so với cùng kỳ.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết

TTXVN