Đại sứ Hoa Kỳ cảm ơn những người Việt Nam đang ở tuyến đầu chống dịch Covid-19
Cập nhật: 01/04/2020
Trong video clip mới đăng tải, Đại sứ Daniel Kritenbrink cảm ơn những người Việt Nam đang ở tuyến đầu chống dịch Covid-19.

 

Hôm qua 31/3, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink đã gửi thông điệp mới trên trang Facebook của đại sứ quán khẳng định Hoa Kỳ luôn sát cánh với Việt Nam trong ứng phó với đại dịch này.

“Hôm nay, tôi muốn nói lời cảm ơn đến mọi người Việt Nam đang ở tuyến đầu chống dịch. Công việc của các bạn đang cứu sống rất nhiều người”, Đại sứ Daniel Kritenbrink nói mở đầu video-clip. Đồng thời tuyên dương Chính phủ Việt Nam đã rất xuất sắc khi đương đầu với đại dịch Covid-19 và vẫn đang tiếp tục chủ động, minh bạch và hợp tác trong việc chống dịch.  “Hoa Kỳ luôn ủng hộ Việt Nam trong trận chiến này”, theo Đại sứ.

Theo Đại sứ, ngay từ những ngày đầu của công tác chống dịch, đội ngũ y bác sĩ của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cũng như Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh đã hợp tác với chính phủ Việt Nam trong việc kiểm soát và ứng phó với những diễn biến của dịch bệnh Covid-19.

Trong 20 năm qua, Chính phủ Hoa Kỳ đã dành hơn 706 triệu USD để hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực y tế, cũng như các trợ giúp đáng kể về kỹ thuật và tài chính trong thập kỷ vừa qua nhằm giúp Việt Nam phát hiện và ứng phó khẩn cấp với các bệnh lây nhiễm. Tiến trình này sẽ vẫn tiếp tục và giúp tạo dựng mối liên hệ giữa đội ngũ nhân viên y tế của Hoa Kỳ và Việt Nam để chúng ta cùng nhau chống lại dịch bệnh.

Đại sứ khẳng định công việc quan trọng này sẽ được duy trì không chỉ trong lúc đại dịch Covid-19 hoành hành mà cả sau khi bệnh dịch đã được khống chế.

Một cách khác mà Hoa Kỳ đang sát cánh cùng Việt Nam trong ứng phó với dịch Covid-19 hiện nay, theo Đại sứ cho biết, là toàn thể nhân viên phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ ở Việt Nam đang làm việc ở nhà nhiều nhất có thể, theo khuyến cáo của Chính phủ Việt Nam cũng như Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Bệnh tật Hoa Kỳ (CDC).

“Là những đối tác quan trọng, Hoa Kỳ và Việt Nam sẽ cùng vượt qua những khó khăn này”, Đại sứ bày tỏ tin tưởng.

Tú Anh



 

kinhtedothi.vn