TP. Hồ Chí Minh: Sẽ có 3 khách sạn chuyên phục vụ cho các y, bác sĩ chống dịch Covid-19 để phục hồi sức khỏe
Cập nhật: 31/03/2020
Sở Y tế TP. HCM cho biết đang khẩn trương triển khai các hoạt động để chăm lo sức khoẻ và tinh thần tốt nhất cho các y, bác sĩ trong giai đoạn cao điểm ứng phó dịch bệnh COVID-19, dự kiến sẽ có 3 khách sạn chuyên phục vụ cho đội ngũ y tế tại thành phố.

Theo đó, 3 khách sạn này sẽ chuyên phục vụ cho các y, bác sĩ tương ứng 3 bệnh viện chịu trách nhiệm điều trị hàng đầu hiện nay là: bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM, bệnh viện Dã chiến Củ Chi và bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ.

Sở Y tế cho biết sẽ triển khai thực hiện các chế độ chính sách đặc thù cho nhân viên y tế tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 37/NQ-CP vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành, đồng thời duy trì các hoạt động kết nối và hỗ trợ chuyên môn của các bác sĩ chuyên gia đầu ngành của các bệnh viện thành phố đối với các bác sĩ đang công tác tại bệnh viện dã chiến chuyên điều trị COVID-19.

Bệnh viện Dã chiến Củ Chi là 1 trong 3 nơi tiếp nhận bệnh nhân để điều trị Covid-19.

Ngoài ra, TP. HCM sẽ bổ sung số lượng bác sĩ, điều dưỡng luân phiên công tác tại các bệnh viện dã chiến của thành phố theo đúng kế hoạch điều trị ứng phó dịch bệnh khi có 50-100 ca dương tính. Đồng thời sẽ triển khai các địa điểm phục vụ nghỉ ngơi và ăn uống giúp các bác sĩ, điều dưỡng phục hồi sức khoẻ sau ca trực, dự kiến sẽ có 3 khách sạn chuyên phục vụ cho các y, bác sĩ. Tín hiệu đáng mừng là hiện nay đã có các doanh nghiệp đăng ký hỗ trợ khách sạn dành riêng cho các y, bác sĩ tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Trước diễn biến dịch bệnh đang bắt đầu bước vào giai đoạn mang tính quyết định, lãnh đạo ngành y tế TP. HCM nhận định chưa bao giờ khối y tế dự phòng lại hoạt động hết công suất như trong suốt thời gian qua.

Lực lượng y, bác sĩ, nhân viên y tế... đã có mặt tại nhiều điểm nóng để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Nó thể hiện ở mọi góc độ từ khâu kiểm dịch y tế quốc tế ở sân bay Tân Sơn Nhất cho đến các khu cách ly tập trung của quận, huyện đến các khu cách ly tập trung của thành phố, từ khâu điều tra người tiếp xúc với người mắc bệnh cho đến công tác làm xét nghiệm lên đến hàng nghìn trường hợp...

Vì vậy, việc quan tâm và chăm lo của các cơ quan quản lý các cấp chính là cách ly các bác sĩ, điều dưỡng trực tiếp tham gia điều trị và chăm sóc người bệnh nhiễm COVID-19. Cách ly trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh COVID-19 không ngoài mục đích để các bác sĩ, điều dưỡng những người trực tiếp chăm sóc bệnh nhân nhiễm COVID-19 có điều kiện tốt nhất để phục hồi sức khoẻ sau những giờ làm việc khá căng thẳng trong một môi trường luôn có nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khoẻ của chính mình, đồng thời hạn chế thấp nhất mọi nguy cơ tiềm ẩn khác, cho dù là ở mức thấp nhất, đó là lây lan mầm bệnh ra cộng đồng.


Văn Tiên

Báo Tổ quốc