40 công dân Việt Nam đang bị mắc kẹt tại sân bay Dallas, Hoa Kỳ được hỗ trợ kịp thời
Cập nhật: 25/03/2020
Sau khi nhận được thông tin 40 người Việt Nam đang kẹt tại sân bay Dallas. Hoa Kỳ, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ đã khẩn trương liên hệ với các du học sinh để tìm hiểu thông tin, chủ động trao đổi với các cơ quan chức năng sở tại, các hãng hàng không để tìm chuyến bay phù hợp, đưa các du học sinh về nước.

Liên quan tới thông tin một nhóm khoảng 40 người Việt Nam trong đó có các du học sinh đang bị mắc kẹt tại sân bay Dallas (Hoa Kỳ) do chuyến bay về Việt Nam quá cảnh ở Narita (Nhật Bản) bị hủy, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco cho biết:

Ngay sau khi nhận được thông tin, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ đã khẩn trương liên hệ với các du học sinh để tìm hiểu thông tin, chủ động trao đổi với các cơ quan chức năng sở tại, các hãng hàng không để tìm chuyến bay phù hợp, đưa các du học sinh về nước.

Đến tối ngày 22/03 (theo giờ Hoa Kỳ), gần 30 thành viên trong đoàn du học sinh nói trên đã đổi được vé máy bay về Việt Nam quá cảnh tại San Francsico (Hoa Kỳ) và Hồng Công (Trung Quốc). Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đã có mặt tại sân bay quốc tế San Francisco để hỗ trợ các thành viên trong đoàn lên đường về nước. Hiện vẫn còn 12 du học sinh đang đợi tại sân bay Dallas và sẽ di chuyển vào ngày mai.

Ảnh minh họa

Trong bối cảnh nhiều nước/vùng lãnh thổ đã tiến hành hạn chế hoặc đóng cửa các đường bay quốc tế, không cho quá cảnh (transit), khiến nhiều hành khách là công dân Việt Nam bị “kẹt” tại các sân bay quốc tế, Bộ Ngoại giao đã liên tục cập nhật thông tin và đưa ra các khuyến cáo công dân Việt Nam về việc đi lại, đặc biệt là lưu ý công dân hạn chế tối đa đi lại giữa các nước và về Việt Nam trong thời điểm hiện nay (trừ trường hợp bất khả kháng), tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch của nước sở tại, thường xuyên kiểm tra, cập nhật quy định của nước sở tại và các hãng hàng không, đảm bảo có đủ các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu để thực hiện chuyến đi (đặc biệt là các giấy tờ xác nhận tình trạng sức khỏe nếu có). Trường hợp không có đầy đủ giấy tờ cần thiết có thể bị phía nước ngoài từ chối cho quá cảnh hoặc xuất nhập cảnh.

Trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng bảo hộ công dân được đăng tải trên website chính thức của các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân Cục Lãnh sự là: +84.981.84.84.84.

Đầu mối liên hệ tại Đại sứ quán Việt Nam tại Washington DC: +1 (202)716 8666;

Đầu mối liên hệ tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco: +1 415 910 5787; hoặc +1 415 481 9030;

Email: info@vietnamconsulate-sf.org

Đầu mối liên hệ tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston: +1 (346) 775-0555; Email: tlsqhouston@mofa.gov.vn./.

Hy

suckhoedoisong.vn