Covid-19: Bà Rịa-Vũng Tàu sẵn sàng "chia lửa" với các tỉnh khác
Cập nhật: 25/03/2020
Bà Rịa-Vũng Tàu đang khảo sát địa điểm để sẵn sàng tiếp nhận tối đa gần 5.000 người cách ly là kiều bào, du học sinh, lao động về nước từ các tỉnh khác.

Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang gấp rút khảo sát địa điểm, lên phương án để tiếp nhận một lượng lớn người cách ly từ các tỉnh khác về. Đây là phương án nhằm giảm tải cho các tỉnh Long An, Tây Ninh và các tỉnh lân cận khác.

Theo Báo cáo của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, kế hoạch Ban chỉ đạo Phòng thủ dân sự lâm thời Quân khu 7 giao cho tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức tiếp nhận khoảng 5.500 người, trong đó chính thức 4.000 người và dự phòng 1.500 người là kiều bào, du học sinh và lao động về nước cách ly.

Khu cách ly tập trung của Bà Rịa-Vũng Tàu tại Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Tỉnh ủy (cũ)

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã lên phương án thiết lập khoảng 20 cơ sở cách ly tập trung, với số người cách ly là 3.000 người, hoạt động hết công suất là 4.980 người; lên phương án về tổ chức sử dụng lực lượng tại các điểm cách ly. Với phương châm thực hiện 4 tại chỗ, đó là lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ; chỉ huy tại chỗ.

Trong đó, tận dụng tối đa cơ sở vật chất tại chỗ và bảo đảm với khả năng cao nhất về y tế, thông tin liên lạc, vận tải và kinh phí.

Dự kiến từ ngày 28/3 đến 3/4, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tiếp nhận 2.500 người tới các cơ sở cách ly tập trung.

Nhân viên chăm sóc sức khoẻ cho các trường hợp cách ly tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tính đến ngày 24/3, toàn tỉnh chưa có ca mắc Covid-19. Số người nghi nhiễm là 5, kết quả xét nghiệm đều đã âm tính; có 63 trường hợp cách ly, sức khỏe đều bình thường; 333 người cách ly, theo dõi tại nhà cũng chưa có trường hợp nào biểu hiện bất thường.

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cũng đang thực hiện giám sát tổng số 70 tàu nhập cảnh, 65 tàu xuất cảnh, trong đó có 26 tàu đến từ vùng dịch, với 1.467 người nhập cảnh và 1.083 người xuất cảnh.

Tin, ảnh: Ngọc Giang

nld.com.vn