Thanh Hóa: Ngắm những cung đường đẹp như mơ trên đỉnh Trường Lệ
Cập nhật: 17/03/2020
Mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn, dãy núi Trường Lệ (TP Sầm Sơn) còn làm xao xuyến biết bao tâm hồn du khách bởi những cung đường quanh co, uốn lượn.

Tên núi Trường Lệ gắn liền với câu truyện thần thoại. Truyện kể rằng: Tại ngọn núi này xưa kia có một người phụ nữ đã qua đời sau khi sinh con, cậu bé có khuôn mặt khôi ngô tuấn tú, lớn nhanh như thổi, sức khỏe phi thường. Thương mẹ, chú bé nhặt đất đá đắp lên thi hài mẹ để nấm mồ lớn dần thành Núi Trường Lệ. Cậu bé đó trưởng thành trở thành một tràng trai khổng lồ, dũng cảm cùng nhân dân làng chài đánh tan loài quỷ biển, về sau trở thành thần Độc Cước, được nhân dân tôn kính và xây dựng đền thờ để tỏ lòng biết ơn.

Núi Trường Lệ được cấu thành từ những dải núi xếp liên tiếp nhau, hướng từ phía đất liền vươn dần ra tới biển. Trên dãy núi này, có một địa điểm du lịch hấp dẫn là Hòn Trống Mái.

Ngoài vẻ đẹp tình tứ của Hòn Trống Mái, du khách còn bị hút hồn với những cung đường quanh co, uốn lượn như một lời chào đón thân thiện của thành phố biển.

Những cung đường trên dãy Trường Lệ đều ngập mình trong sắc màu xanh mát hoang sơ, lãng mạn nơi đây đã tạo nên một sức hút lạ kỳ

Mùa cây thay lá, những con đường càng trở nên thơ mộng

Những con đường được rải bằng thảm lá khô mang lại sự yên bình, nhẹ nhàng lãng mạn dường như chỉ có trong phim điện ảnh Hàn

Đây cũng là con đường đến các điểm thăm quan nổi tiếng của Sầm Sơn như: Hòn Trống Mái, đền Cô Tiên…Sở hữu bức tranh phong cảnh hữu tình, được ví như thiên đường xanh.

Vẻ đẹp trên dãy Trường Lệ đã tạo cho Sầm Sơn một sức hút lạ kỳ, khó có nơi nào sánh được.

Hoài Thu – Hoàng Giang

Báo Thanh Hoá