Đà Lạt: Chinh phục đỉnh LangBiang
Cập nhật: 02/03/2020
Nhắc đến LangBiang, thông thường du khách thường chỉ biết đến đồi Ra Đa, có độ cao 1929m. Nhưng ít ai biết rằng, đỉnh thực sự của LangBiang lại nằm ở độ cao 2167m - được biết với tên gọi Núi Bà. Nếu chinh phục được đỉnh núi này, bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Đà Lạt trong tầm mắt.

Núi Bà với độ cao 2167m so với mực nước biển

LangBiang là dãy núi thuộc huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Địa điểm này cách thành phố khoảng 12km về hướng Bắc và là địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch đến ghé thăm mỗi ngày. Thông thường, du khách đến khu du lịch LangBiang sẽ được đi xe Jeep đến đồi Ra Đa, cao 1929m so với mực nước biển. Nhưng nếu có sức khỏe và thời gian, bạn nên trải nghiệm trekking đến đỉnh cao nhất của LangBiang. Đó là Núi Ông và Núi Bà, trong đó Núi Bà mới thực sự là đỉnh cao nhất với độ cao lên đến 2167m.

Thời điểm đẹp nhất để chinh phục đỉnh LangBiang là vào những tháng đầu năm. Đây là dịp những cành mai anh đào bung cánh, nở rộ, rực rỡ. Vào mùa Xuân, thời tiết Đà Lạt khá thuận lợi cho việc trekking. Nhiệt độ ban ngày khoảng 18 - 22 độ, có nắng, ít mưa, thích hợp cho việc leo núi.

Hành trình trekking chinh phục đỉnh Lang Biang

Chinh phục LangBiang bên cạnh thỏa mãn niềm vui của việc leo núi, bạn sẽ đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên hữu tình. Đi bộ dọc theo các con đường mòn, xuyên qua các khu rừng già, vừa lắng nghe tiếng suối chảy róc rách, vừa ngắm những thảm thực vật đa dạng. Những vẻ đẹp kỳ bí mà chẳng thể tìm được tại bất kỳ một thành phố nào. Vừa mang nét lãng mạn, thơ mộng, vừa có vẻ huyền ảo. Ngoài ra, khi ghé thăm nơi này, bạn còn được khám phá về thiên tình sử của chàng Lang và nàng Biang. Một câu chuyện tình đẹp nhưng bi thương, lay động lòng người.

Thời gian trung bình từ chân núi lên đến đỉnh sẽ mất khoảng 3 giờ đồng hồ, được chia làm 2 quãng đường. Quãng đường đầu tiên là từ chân núi đến VQG Núi Bà. Quãng đường thứ hai là từ trạm kiểm soát VQG đến đỉnh Lang Biang. Trên đường đi, bạn sẽ thấy sự thay đổi của thảm thực vật theo độ cao, ngang qua những khu rừng già, cây đại thụ... Để rồi khi đến đỉnh LangBiang, mọi vất vả, mệt mỏi dường như được đền đáp xứng đáng khi cả Đà Lạt được thu gọn trong tầm mắt.

Đỉnh Lang Biang

Để chinh phục đỉnh LangBiang, bạn cần lưu ý những điều sau:

- Sức khỏe là điều kiện tiên quyết nếu như bạn muốn chinh phục đỉnh LangBiang. Điều này yêu cầu phải có một thể lực tốt, di chuyển dễ dàng trong thời tiết nắng, nóng.

- Hành lý nên mang thật gọn nhẹ, chủ yếu là những đồ dùng cần thiết. Hãy đem theo nước vì khi leo núi, ra nhiều mồ hôi, bạn sẽ bị mất nước rất nhanh. Chuẩn bị một đôi giày tốt, có độ bám, ma sát cao.

- Lựa chọn di chuyển vào lúc sáng sớm. Trời ít nắng, đồng thời bạn cũng có nhiều thời gian để chủ động trong việc di chuyển lên, xuống.

Huyền Nguyễn

Báo Du lịch