Chọn 4 địa phương không bị ảnh hưởng dịch Covid-19 để lập Liên minh kích cầu du lịch
Cập nhật: 19/02/2020
Hiệp hội du lịch Việt Nam sẽ thành lập Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam với sự tham gia của các địa phương là Phú Yên, Bình Định, Gia Lai và Đắk Lắk để sớm khôi phục hoạt động du lịch sau những tác động của dịch bệnh Covid-19.

Hiệp hội du lịch Việt Nam vừa có công văn gởi các Hiệp hội du lịch các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Gia Lai và Đắk Lắk về triển khai chương trình kích cầu du lịch, thành lập Liên minh kích cầu du lịch. Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam chương trình này sẽ góp phần cho du lịch Việt Nam chủ động khôi phục hoạt động ngay sau khi  dịch bệnh Covid-19 kết thúc.

Để chương trình kích cầu được hiệu quả, Hiệp Hội Du lịch Việt Nam chọn 4 địa phương là Phú Yên, Bình Định, Gia Lai và Đắk Lắk là khu vực không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 để triển khai các chương trình kích cầu.

Thắng cảnh gành Đá Đĩa tỉnh Phú Yên.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề nghị các Sở Du lịch các địa phương lập danh sách các khách sạn từ 3 đến 5 sao, đội xe từ 7 đến 45 chỗ tham gia chương trình; phối hợp xây dựng sản phẩm, điều hành và phục vụ tour đảm bảo an toàn cho khách du lịch; Hỗ trợ vé tham quan miễn phí cho khách du lịch; Chỉ đạo các đơn vị tham gia kích cầu đảm bảo cung cấp dịch vụ chất lượng và giá thấp cho cho chương trình kích cầu đến quý 3/2020…

Theo kế hoạch, vào ngày 21/2, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ công bố liên minh kích cầu du lịch Việt Nam năm 2020.

Ông Phạm Văn Bảy - Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Phú Yên khẳng định đây là chương trình rất ý nghĩa, bởi dịch bệnh Covid-19 đã tác động mạnh đến hoạt động du lịch tại các địa phương. Riêng tại tỉnh Phú Yên, lượng khác tham quan du lịch tại tỉnh đã giảm 50% so với cùng kỳ. “Chúng tôi sẽ phối hợp tốt với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cũng như các địa phương để thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu du lịch này”, ông Bảy khẳng định.

Hoàng Anh

Báo Đầu tư