Tp.HCM: Nỗ lực kích cầu du lịch nội địa trong thời điểm khó khăn
Cập nhật: 19/02/2020
Sáng ngày 17/2/2020, Thường trực Hiệp hội Du lịch Tp.HCM đã nhóm họp để bàn kế hoạch triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020. Đây là hoạt động nhằm góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch tại Thành phố khắc phục khó khăn do dịch viêm phổi do virus COVID - 19 gây ra, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua những tổn thất rất lớn thời gian qua.

Ban Chủ nhiệm HTA họp bàn triển khai kế hoạch kích cầu du lịch nội địa sáng ngày 17/2

Trao đổi với PV Báo Du lịch, bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Tp.HCM (HTA) cho biết, “hoạt động kích cầu du lịch là công việc hàng năm của Hiệp hội. Nhưng năm 2020 vô cùng đặc biệt và có ý nghĩa về sự đồng lòng đoàn kết của doanh nghiệp du lịch, hội viên. HTA đã chủ động chuẩn bị kế hoạch kết nối với các đơn vị cung ứng dịch vụ, tập hợp hội viên khảo sát xây dựng chương trình tour, chuẩn bị truyền thông… nhằm kịp thời triển khai khi vừa hết dịch”.

HTA đã phân công công việc cụ thể cho các các đơn vị, cá nhân liên quan để thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa 2020. HTA cũng đã làm việc với các hãng hàng không Vietjet, Jetstar, Vietnam Airlines và năm nay sẽ có sự tham gia của Bamboo Airways… các công ty vận tải đường sắt, các hãng vận chuyển đường bộ… để có các chính sách giá ưu đãi cụ thể trên từng đường bay, từng chặng của đường sắt đường bộ và đường thủy.

Tới đây, HTA cũng sẽ tổ chức khảo sát tại Tp.HCM và các địa phương khác trên cả nước. Trong đó, chọn lựa các địa phương phù hợp để tổ chức khảo sát, trước mắt bằng phương tiện đường bộ và đường thủy, kết hợp hàng không và đường sắt.

Về phần mình, các doanh nghiệp lữ hành xây dựng chương trình tour kích cầu trên cơ sở chính sách giá ưu đãi của các đơn vị cung ứng dịch vụ, xây dựng chương trình tour có niêm yết giá cụ thể đến các địa phương trên cả nước. Mặt khác, các doanh nghiệp lữ hành Tp.HCM chủ động xây dựng các chương trình tour Tp.HCM kết nối với các tỉnh lân cận như: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Tây Ninh… để chào bán cho các địa phương trên cả nước. Chính sách giá của những dịch vụ này cũng sẽ được gửi cho các đơn vị ở các tỉnh/thành khác biết và tham gia.

Theo quan điểm của Thường trực HTA , việc triển khai chương trình kích cầu sẽ ưu tiên mở các tour đến những địa phương không có dịch, như: khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh Tây Nguyên, miền Đông Nam Bộ… và ngược lại, đưa khách từ các khu vực trên đến Tp.HCM. “Trong đó, tuyến miền Trung – Tây Nguyên,Gia Lai, Kon Tum, Phú Yên sẽ là những điểm đến chính trong năm 2020. Nhân dịp này, chúng tôi tập trung tìm các biện pháp, để doanh nghiệp lữ hành có thể tạo ra tour tuyến hấp dẫn đến các điểm này, trước mắt là cho khách du lịch nội địa”, bà Khánh cho hay.

Cùng có mặt trong buổi họp, bà Nguyễn Thị Hoa Lệ, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Du lịch Hòa Bình cho biết, “Công ty sẽ giảm giá tất cả các dịch vụ, tour tuyến liên quan, kể cả khách sạn với mức giá từ 30 đến 35% trong đợt kích cầu lần này”.

“Hơn lúc nào hết, sự liên kết của các địa phương, sự gắn kết của các ngành quyết định sự sống còn và phát triển cho hoạt động du lịch trong bối cảnh hiện nay. Đặc biệt, thời gian qua chúng tôi nhận thấy sự vào cuộc quyết liệt của các ngành, các cấp, đặc biệt là của Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Dự kiến trong tuần này, đoàn công tác của TCDL sẽ làm việc với các cơ quan, đơn vị cùng với Hiệp hội Du lịch Tp.HCM để thực hiện tốt chương trình này”, bà Khánh cho biết thêm.

Thanh Tùng - Phước Quang

Báo Du lịch