Quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tại Saudi Arabia
Cập nhật: 10/02/2020
Những ngày văn hóa Việt Nam tại Saudi Arabia đã thu hút hàng nghìn lượt khách Saudi Arabia và quốc tế tới tham quan và thưởng thức các chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của Việt Nam.

Giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt Nam tại sự kiện 'Những ngày văn hóa Việt Nam tại Saudi Arabia' ở thành phố Dhahran. (Ảnh: TTXVN)

Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thế giới Quốc vương Abdulaziz của nước này vừa phối hợp tổ chức “Những ngày văn hóa Việt Nam tại Saudi Arabia” ở thành phố Dhahran, cách thủ đô Riyadh khoảng 400km.

Đây là cơ hội nhằm quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam với bạn bè sở tại.

Sự kiện đã thu hút hàng nghìn lượt khách Saudi Arabia và quốc tế tới tham quan và thưởng thức các chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của Việt Nam.

Sự kiện bao gồm các hoạt động giới thiệu, trưng bày với các chủ đề về lịch sử, di sản, đất nước, con người; chiếu phim; biểu diễn nhạc cụ dân tộc; múa lân, kịch xiếc mới kết hợp múa tre vừa hiện đại vừa truyền thống; nghệ thuật tạo hình; nghệ thuật khắc gỗ; trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ; giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Ngoài ra, các trang phục truyền thống đặc trưng tiêu biểu của các dân tộc Kinh, Thái, Mông, Dao, Khơ mú, Ba Na, Lô lô… cũng được trưng bày và giới thiệu tại sự kiện lần này.

Tham gia sự kiện có nhiều nghệ sỹ, vũ công, đầu bếp lành nghề đến từ trong nước, gồm có nhóm các nghệ sỹ trình diễn nhạc cụ dân tộc của Nhạc viện Hà Nội, nhóm Võ đường Vệ sỹ Thăng Long Võ đạo thuộc Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền Việt Nam, đại diện của Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, cùng nhiều nghệ sỹ, nghệ nhân thuộc các đơn vị khác nhau của Việt Nam.

Ngoài ra, cũng tại sự kiện lần này bộ phim “Cha cõng con” - bộ phim điện ảnh đầu tay dài 90 phút đầy cảm động về tình phụ tử của đạo diễn Lương Đình Dũng cũng được trình chiếu tại đây. Đây là bộ phim đã được công chiếu ở nhiều nước trên thế giới và cũng đã đoạt nhiều giải thưởng uy tín tại các liên hoan phim khu vực và quốc tế, trong đó có giải phim châu Á xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Fajr (Iran) lần thứ 36.

Đại diện Trung tâm Văn hóa Thế giới Quốc vương Abdulaziz cho biết họ quyết định chọn Việt Nam làm nước đầu tiên để giới thiệu văn hóa vì nhận thấy trải qua bao thế kỷ thăng trầm của lịch sử, Việt Nam vẫn gìn giữ được bản sắc văn hóa phong phú, đa dạng, không hề bị khuất phục, đồng hóa.

Biểu trưng 'Những ngày văn hóa Việt Nam tại Saudi Arabia' tại thành phố Dhahran. (Ảnh: TTXVN)

Vượt qua những đau thương mất mát của chiến tranh, Việt Nam hiện đang có một nền kinh tế năng động, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện, đất nước đang ngày càng phát triển và thịnh vượng.

Theo kế hoạch, sự kiện trên diễn ra liên tục từ ngày 3 đến hết ngày 15/2 tới./.

Trương Anh Tuấn

vietnamplus.vn