Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội chung tay phòng chống dịch bệnh Corona
Cập nhật: 07/02/2020
Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội đã tích cực tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh và tiến hành tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường.

Hiện nay trên thế giới, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) đang diễn biến rất phức tạp, theo thông tin từ Bộ Y tế cập nhật lúc 14h00 ngày 6/2/2020: thế giới: 28.281 người mắc, 565 người tử vong; 27 quốc gia và vùng lãnh thổ phát hiện có người nhiễm bệnh, trong đó có Việt Nam. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần hoặc nước bọt.

Tốc độ lây lan nhanh chóng của vi rút Corona gây viêm đường hô hấp cấp ở nhiều nước, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu vào ngày 30/01/2020 theo giờ Thụy Sỹ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do nCoV và với mục tiêu cao nhất là không để dịch bùng phát, lây lan trên địa bàn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội đã ra thông báo lùi lịch học cho HSSV.

Nhà trường đã thông báo chính thức cho học sinh sinh viên nghỉ học tạm thời đến hết ngày 9/2/2020. Nếu diễn biến dịch bệnh phức tạp, Trường tiếp tục cho sinh viên nghỉ học và xây dựng phương án điều chỉnh lịch học vào ngày nghỉ hoặc dịp nghỉ hè sao cho phù hợp. Nhà trường đề nghị các em theo dõi sát bản tin trên Cổng thông tin điện tử và Facebook về kế hoạch học tập cũng như các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh để bảo vệ mình, người thân và cộng đồng trước một dịch bệnh khó lường...

Đánh giá về công tác phòng dịch, Ban giám hiệu Nhà trường xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, Nhà trường sẽ huy động tối đa các nguồn lực chung tay phòng, chống, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư TW Đảng, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, về việc phòng chống dịch bệnh.

Nêu cao tinh thần đó, sáng sớm ngày 6/2/2020, Ban giám hiệu cùng cán bộ công nhân viên Nhà trường đã có mặt, tích cực phối hợp với các nhân viên của cơ quan y tế và đơn vị chức năng thực hiện tổng vệ sinh, phun thuốc khử trùng. Các khu vực được phun thuốc khử trùng bao gồm: Khu giảng đường, khu kí túc xá, khu thực hành, phòng làm việc của cán bộ công nhân viên. Nền nhà, bàn ghế, tay nắm cửa được CBCNV lau bằng chất tẩy rửa chuyên dụng nhằm hạn chế sự xâm nhập, lây lan của dịch bệnh. Hiện tại, ở tất cả các tầng đều bảo đảm đủ nước rửa tay, xà phòng, nước sạch…

Đồng thời, Nhà trường sẽ tiếp tục triển khai tìm hiểu, cập nhật kịp thời tất cả những thông tin về dịch bệnh trên báo đài, tuyên truyền, phổ biến tới tất cả cán bộ, công nhân viên trong trường. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục học sinh, sinh viên, CBCNV giữ gìn vệ sinh môi trường, thực hiện các khuyến cáo của cơ quan y tế về phòng, chống dịch. Mong rằng với sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong chiến dịch này, đại dịch Corona sẽ sớm bị đẩy lùi.

Đinh Thị Thu Trang

bvhttdl.gov.vn