Hà Nội: Các di tích, danh lam thắng cảnh mở cửa đón khách trở lại
Cập nhật: 07/02/2020
Các di tích ở Hà Nội sẽ mở cửa đón khách trở lại sau thời gian tạm đóng cửa, tiến hành khử trùng để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV).

Ngày 5/2, Khu di tích Văn miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) tạm ngừng phục vụ khách tham quan vì dịch do virus corona. (Nguồn: TTXVN)

Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết sau thời gian tạm đóng cửa, tiến hành khử trùng để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV), các di tích lịch sử-văn hoá, danh lam thắng cảnh trên địa bàn Thủ đô sẽ mở cửa đón du khách tham quan trở lại từ ngày 6/2.

Tại các điểm tham quan, ban quản lý di tích, danh lam thắng cảnh sẽ phối hợp với các đơn vị tiến hành phát khẩu trang cho du khách.

Hà Nội sẵn sàng với các tình huống xấu nhất do dịch nCoV gây ra

Trong ngày hôm nay (5/2), nhiều di tích, dam lam thắng cảnh ở Hà Nội (đền Ngọc Sơn, Văn Miếu Quốc Tử Giám, nhà tù Hỏa Lò…) đã tiến hành phun thuốc khử trùng, phòng chống virus corona.

Trước đó, ngày 4/2, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã có văn bản số 269/SVHTT-NSVH (ngày 4/2) đề nghị Uỷ ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ quan chức năng dừng đón khách tham quan và tổ chức các hoạt động văn hoá tại các di tích lịch sử-văn hoá, danh lam thắng cảnh (trừ trường hợp theo nhiệm vụ phân công) để tránh tập trung đông người.

“Chúng tôi chỉ yêu cầu tạm dừng đón khách tham quan và tổ chức các hoạt động văn hoá tại các địa điểm trên để tiến hành vệ sinh, phun khử trùng phòng dịch. Đến nay, khi công việc này đã hoàn thành, các di tích lịch sử-văn hóa, danh lam thắng cảnh sẽ mở cửa đón khách trở lại,” ông Tô Văn Động cho hay.

Cũng liên quan đến vấn đề này, bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ đã có Công điện số 396/CĐ- BVHTTDL (ngày 3/2) đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo dừng tất cả các lễ hội, kể cả lễ hội đã khai mạc tại các tỉnh đã công bố dịch; tạm dừng mọi hoạt động tại các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh (trừ trường hợp thực hiện nhiệm vụ theo phân công) để tránh tập trung đông người.

“Công điện của Bộ không yêu cầu đóng cửa các di tích, danh lam thắng cảnh. Hiện nay, các địa phương căn cứ tình hình thực tế để triển khai, có biện pháp tạm dừng tổ chức các hoạt động để tránh tập trung đông người với nhằm phòng ngừa, hạn chế lây lan dịch bệnh,” bà Thủy nhấn mạnh./.

P. Mai (Vietnam+)

Báo TTXVN/vietnam+