Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh gặp mặt cán bộ hưu trí nhân dịp Tết Canh Tý 2020
Cập nhật: 14/01/2020
(TITC) – Trong không khí Tết đến, Xuân về, sáng ngày 14/1/2020, tại trụ sở Tổng cục Du lịch, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh chủ trì buổi gặp mặt và chúc mừng năm mới các đồng chí nguyên lãnh đạo và cán bộ hưu trí của Tổng cục Du lịch.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Đây là hoạt động thường niên của Tổng cục Du lịch nhằm gặp mặt, tri ân những đóng góp của các cán bộ hưu trí đối với sự phát triển của Ngành.

Vui mừng được đón tiếp các cán bộ hưu trí, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã thông báo về thành tích của Ngành trong năm qua. Theo đó, được sự quan tâm sâu sát của Đảng, Chính phủ, du lịch Việt Nam đã có sự tăng trưởng nhanh, mạnh và bền vững. Năm 2019, Việt Nam đã đón được hơn 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 85 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 726.000 tỷ đồng. Từ năm 2015-2019, tốc độ tăng trưởng trung bình khách quốc tế đạt 22,7%/năm.

Chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam được cải thiện đáng kể, tăng 12 bậc từ 75/141 năm 2015 lên 63/140 năm 2019.

Năm 2019, lần đầu tiên Việt Nam vinh dự được nhận 2 giải thưởng tầm thế giới là Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019 do World Travel Awards trao tặng và Điểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019 do World Golf Awards trao tặng.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tri ân những đóng góp của các cán bộ hưu trí

Cùng với đó là các giải thưởng tầm khu vực bao gồm: Điểm đến hàng đầu châu Á 2 năm liền 2018-2019, Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2019, Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019. Ngoài ra rất nhiều các giải thưởng quốc tế danh giá cũng đã được trao cho các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, resort, các công trình, điểm du lịch của Việt Nam.

Hạ tầng du lịch, sản phẩm du lịch được đầu tư, chất lượng dịch vụ nâng cao đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch với sự đóng góp của các tập đoàn lớn. Tất cả đã góp phần nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

Trong năm 2020, du lịch Việt Nam đặt ra mục tiêu đón được khoảng 20,5 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ khoảng 90 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt 830.000 tỷ đồng, tập trung các hoạt động xúc tiến tại các thị trường trọng điểm và mở rộng thêm tại các thị trường tiềm năng, đồng thời tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Ngành, Năm Chủ tịch ASEAN…

Nguyễn Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn thay mặt các cán bộ hưu trí chúc mừng những thành tích của Ngành trong năm qua

Tri ân công lao của các thế hệ cán bộ Tổng cục Du lịch, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, những thành tựu của ngành Du lịch trong thời gian qua là sự tích lũy thành quả của cả quá trình dài phấn đấu, trong đó trong đó có sự đóng góp quan trọng của các cán bộ hưu trí của Tổng cục Du lịch. Tổng cục trưởng hi vọng trong thời gian tới, ngành Du lịch tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp quý báu và sự chia sẻ của các cán bộ hưu trí để hoàn thành tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao. Nhân dịp này, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến gia đình các cán bộ hưu trí.

Thay mặt các cán bộ hưu trí, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn gửi lời chúc mừng Tổng cục Du lịch với những thành tựu đạt được trong năm 2019, đồng thời nhấn mạnh vị thế của du lịch Việt Nam đã được khẳng định trong khu vực và trên thế giới. Đây là sự nỗ lực của toàn Ngành với sự chỉ đạo sâu sát của Đảng, Nhà nước. Các cán bộ hưu trí sẽ luôn đồng hành, ủng hộ phương hướng phát triển mới của Ngành và mong muốn toàn Ngành nói chung và Tổng cục Du lịch nói riêng sẽ đạt được nhiều thành tựu mới, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế-xã hội đất nước.

Tin, ảnh: Thu Thủy