Đặc sắc Lễ hội đường sách Tết Canh Tý 2020
Cập nhật: 13/12/2019
Ngày 12/12, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh cho biết: Với chủ đề “Điều kỳ diệu từ sách”, Lễ hội đường sách Tết 2020 có nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc sắc để tạo không gian vui chơi và nâng cao văn hóa đọc cho người dân, du khách đến TP Hồ Chí Minh.

Ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh cho biết, nhiều năm qua, người dân thành phố không chỉ mong chờ đến dịp Tết Nguyên đán để cùng nhau diện quần áo đẹp ra phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 để thưởng đường hoa Tết mà còn để mong tham gia Lễ hội đường sách Tết để tìm hiểu và đọc sách Tết. Đó là một nét văn hóa rất đẹp mà Lễ hội đường sách duy trì hàng năm. Đồng thời, đây cũng là để được người dân thành phố có không gian văn hóa vui chơi giải trí trong dịp Tết và nâng cao văn hóa đọc cho người dân.

Đường sách Tết năm 2019 thu hút nhiều người dân và du khách đến tham quan, mua sách trong dịp cuối năm.

Lễ hội đường sách Tết Canh Tý 2020 sẽ diễn ra trong 7 ngày từ ngày 22/01/2020 đến ngày 28/01/2020 (ngày 28 tháng Chạp đến ngày mùng 4 tháng Giêng 2020 Âm lịch) tại 3 tuyến đường chính như: tuyến Mạc Thị Bưởi – Thế giới diệu kỳ của em (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ); tuyến Nguyễn Huệ - Điều kỳ diệu từ sách (đoạn từ Mạc Thị Bưởi đến Ngô Đức Kế); tuyến Ngô Đức Kế - Sách, cà phê và công nghệ (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ).

Năm nay, Lễ hội đường sách Tết Canh Tý có sự tham gia của các đơn vị là nhà xuất bản, công ty phát hành lớn như: Công ty cổ phần phát hành sách TP Hồ Chí Minh, công ty cổ phần văn hóa Phương Nam, công ty TNHH Truyền thông giáo dục và giải trí Phan Thị, công ty cổ phần sách Thái Hà với hơn 60 ngàn đầu sách; các đơn vị tham gia trưng bày, triển lãm: Bộ Tư lệnh Vùng II Hải Quân, Trung tâm lưu trữ Quốc gia II – Cục văn thư lưu trữ Nhà nước, Hội nhà báo Thành phố, Báo Tuổi Trẻ.

Để đánh dấu cột mốc 10 năm của Lễ hội Sách Tết, năm nay Ban tổ chức cũng tập trung tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn, mới mẻ như: khu vực trưng bày, triển lãm với chuyên đề “Sài Gòn – TP Hồ Chí Minh trong cách mạng giải phóng dân tộc (1930 – 1975) nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2020); khu vực triển lãm báo xuân với sự tham gia của 22 cơ quan báo chí thành phố và 16 cơ quan báo chí Trung ương với những thiết kế đẹp mắt và những bài báo đặc sắc dành riêng cho dịp Tết Nguyên đán; khu vực “Bầu trời tri thức” là mô hình những quyển sách được thực hiện với nhiều kích thước khác nhau kết hợp với đèn led tạo nên bầu trời sách lung linh và đầy sắc màu tri thức.

Khi tham quan đường sách Tết, du khách tham quan có thể tìm thấy những quyển sách hay về phong tục, truyền thống Tết cổ truyền của người Việt Nam. Tranh Tết là nét đẹp không thể thiếu trong đời sống văn hóa, tinh thần của người Việt vào mỗi dịp Xuân về.

Lễ hội đường sách Tết Canh Tý 2020 là sự kiện văn hóa đặc trưng nhằm phục vụ cho đời sống tinh thần của người dân do UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh và các đơn vị thực hiện.

Tin, ảnh: Hoàng Quân

TTXVN