Đưa hình ảnh du lịch An Giang ra nước ngoài nhiều hơn
Cập nhật: 02/12/2019
Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá du lịch, từ đầu năm đến nay An Giang đã tích cực tham gia các sự kiện về quảng bá du lịch nổi bật trong nước. Thông qua các sự kiện, gian hàng du lịch An Giang đã thu hút được hàng nghìn lượt khách đến tham quan và tìm hiểu về các địa điểm du lịch nổi tiếng cũng như các tuyến – điểm tham quan của địa phương.

Khách tham quan gian hang của An Giang tại Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh 2019.

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh 2019 được tổ chức vào tháng 9 vừa qua, đã diễn ra Diễn đàn kết nối du lịch thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang đã tham gia và giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tour, tuyến, điểm du lịch với chủ đề “An Giang- hội tụ - khám phá - lan tỏa”. An Giang đã tham gia chung gian hàng triển lãm du lịch giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng, các sản phẩm du lịch đặc thù như lễ hội đua bò Bảy Núi, Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam, rừng Tràm Trà Sư, Thiên Cấm Sơn…

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình tại Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh 2019.

Ngoài các sản phẩm du lịch, An Giang còn giới thiệu các sản phẩm quà tặng du lịch đặc trưng của tỉnh như sản phẩm thổ cẩm của đồng bào Chăm An Giang, các đặc sản vùng Bảy Núi như cây thốt nốt, cây chúc... Các sản phẩm du lịch đã thu hút được sự quan tâm của các đối tác trong nước, ngoài nước và khách tham quan hội chợ. Thành phố Hồ Chí Minh được xem là cửa ngõ du lịch của các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long. Nhận thấy đây là cơ hội để đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh đến các doanh nghiệp du lịch của thành phố Hồ Chí Minh, An Giang đang tích cực chuẩn hóa các khu, điểm, tour, tuyến du lịch, hợp tác, kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp du lịch của thành phố Hồ Chí Minh nhằm thu hút các doanh nghiệp đưa khách về với địa phương.

Từ thành công tại Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh 2019, để tiếp tục quảng bá hình ảnh và hợp tác xây dựng các tour – tuyến, sản phẩm, dịch vụ du lịch của tỉnh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang đã phối hợp với Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Khảo sát Postshow tour dành cho người mua và báo chí quốc tế” nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch của địa phương gặp gỡ, trao đổi thông tin, kết nối và hợp tác phát triển với các doanh nghiệp du lịch quốc tế. Đoàn khảo sát với sự tham gia của gần 20 đại biểu là các doanh nghiệp kinh doanh du lịch quốc tế đến từ các quốc gia và châu lục khác nhau như Anh, Ấn Độ, Trung Quốc, Ba Lan... đích thân trải nghiệm để có cái nhìn khách quan đa chiều hơn về vùng đất An Giang. Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang mong mỏi, qua chương trình khảo sát, An Giang sẽ đón được thêm nhiều lượt khách quốc tế về với địa phương, mở rộng được thị trường khách du lịch, đưa hình ảnh du lịch An Giang ra thị trường quốc tế, nhằm thúc đẩy ngành du lịch An Giang phát triển hơn nữa, thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương trong những năm tới.

Tiếp nối thành công trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hanoi 2019 tại Hà Nội, với các sự kiện bên lề như Đoàn xúc tiến, quảng bá, hợp tác phát triển tuyến du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh, thành phố Hà Nội – Hải Phòng – Thái Nguyên và “Hội nghị Xúc tiến Quảng bá Du lịch các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long 2019”, chủ đề “ Liên Kết - Hợp Tác – Phát Triển” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức.

Các nghệ nhân dệt lụa An Giang chụp ảnh với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - Cần Thơ 2019.

Từ ngày 29-11 đến ngày 1-12, An Giang tham gia gian hàng triển lãm du lịch tại “Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Cantho 2019”, được tổ chức tại Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ. Đây là một sự kiện du lịch có quy mô lớn, với sự tham gia của 340 gian hàng triển lãm, hơn 400 doanh nghiệp kinh doanh du lịch lữ hành, lưu trú, các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và các nước bạn trên thế giới. Đến với sự kiện lần này, An Giang muốn nâng cao hình ảnh của du lịch địa phương, đẩy mạng quảng bá, xúc tiến nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, hướng đến tăng lượt khách lưu trú, tăng cao doanh thu từ du lịch, góp phần phát triển kinh tế tỉnh nhà. Bên cạnh đó còn hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch của An Giang quảng bá sản phẩm, kết nối với các doanh nghiệp tỉnh bạn để hợp tác phát triển tour, tuyến du lịch giữa các địa phương. Thông qua các sự kiện nêu trên, gian hàng du lịch An Giang đã thu hút được hàng nghìn lượt khách đến tham quan và tìm hiểu về các địa điểm du lịch nổi tiếng cũng như các tuyến – điểm tham quan của địa phương, góp phần đưa hình ảnh du lịch của An Giang đến gần hơn với du khách.

Bùi Quốc Dũng

 

Báo Nhân Dân