Giới thiệu, xúc tiến du lịch Quảng Ninh tại TP Hồ Chí Minh
Cập nhật: 28/11/2019
Chiều 27-11, tại TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình Giới thiệu, xúc tiến du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2019.
 
Biểu diễn văn hóa hát Then của Quảng Ninh tại chương trình.
 
Tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, có tính chuyên nghiệp cao, hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại, sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, mang đậm bản sắc văn hóa, con người Quảng Ninh; là một trong các trung tâm du lịch trong nước và khu vực Đông Nam Á. Tỉnh đặt mục tiêu đón 15-16 triệu lượt khách (7 triệu lượt khách quốc tế) vào năm 2020 và đón 30 triệu lượt khách (15 triệu lượt khách quốc tế) vào năm 2030.
 
Tỉnh Quảng Ninh đã ban hành nhiều chính sách ưu đãi cho các hãng hàng không mở đường bay đến Quảng Ninh và nhiều địa phương khác trong tỉnh, miễn phí tham quan vịnh Hạ Long, khu di tích danh thắng Yên Tử cho tất cả du khách qua sân bay Vân Đồn, tạo điều kiện mở văn phòng, chi nhánh, triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch… Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục có những chính sách, giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút khách, đặc biệt là công tác quảng bá xúc tiến, xây dựng sản phẩm, đào tạo và phát triển nhân lực, hợp tác phát triển và mở rộng không gian du lịch.
 
Tại chương trình, tỉnh Quảng Ninh đã giới thiệu về di sản thiên nhiên, kỳ quan thế giới Hạ Long, khu danh thắng Yên Tử với hơn 600 di tích lịch sử, công viên Sunworld Hạ Long, dự án khu nghỉ dưỡng Suối khoáng Onsen Quang Hanh… Các tuyến du lịch đến Quảng Ninh sẽ thay đổi bằng những hành trình mới, với các gói sản phẩm ưu đãi và chất lượng cao nhất. Bên cạnh đó, khi đến với Quảng Ninh còn được trải nghiệm, tìm hiểu bản sắc văn hóa của 22 dân tộc qua các điệu múa, lời ca và sự thân thiện, lòng mến khách của người dân.
 
Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, dự kiến năm 2019, khách du lịch đến tỉnh đạt hơn 14 triệu lượt (khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế) tăng 14% so với năm 2018 và doanh thu du lịch tăng trưởng 10%. Tại chương trình, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Quảng Ninh và Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam (Viettravel).
 
Tin, ảnh: Hùng Khoa