Điểm danh các loại cây nổi tiếng của Nga và Trung Quốc
Cập nhật: 29/08/2019
Cây cối là hình ảnh biểu trưng cho vẻ đẹp cổ xưa và vĩnh cửu, uyển chuyển mà mạnh mẽ, tạo cảm giác nhẹ nhõm khi ngắm nhìn mà không kém phần bí ẩn.

Không chỉ làm ngất ngây du khách bởi những công trình cổ kính, nhờ sự đa dạng phong phú cả về cảnh quan, sinh thái và văn hóa, với những quốc gia rộng lớn như Nga và Trung Quốc thì hình ảnh rừng cây chính là ấn tượng không thể nào quên. Bạn đã biết hết các loại cây nổi tiếng của Nga và Trung Quốc? Hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây.

Trung Quốc

Trong văn hóa Trung Quốc, hình ảnh cây xanh có tính biểu tượng độc đáo đi vào thơ ca và nghệ thuật. Một vài loại cây nổi tiếng tại Trung Quốc có thể kể đến cây trúc. Vì phần thân rỗng của nó, trúc có khả năng đàn hồi và ít bị gãy hơn. Nó có thể uốn cong nhưng không thể phá vỡ. Đối với người Trung Quốc, đặc điểm này tương ứng với lý tưởng của người quân tử - hiên ngang, cố định nhưng khiêm tốn và linh hoạt. Cây tùng tượng trưng cho tuổi thọ vì nó có thể chịu đựng thời tiết khắc nghiệt.Cây tùng nổi tiếng nhất Trung Quốc cótuổi đời 1.000 năm tuổi là cây tùng Ngênh Khách ở núi Hoàng Sơn thuộc tỉnh An Huy. Cây tùng nổi tiếng đến độ nó thậm chí còn có một nhóm bảo vệ lên đến 20 người để chăm sóc, kiểm tra và ghi lại chi tiết về tình trạng của cây cũng như phản ứng với môi trường địa phương.Không thể không kể đến cây mai nở hoa vào đúng lúc mùa đông giá rét nhất, là loại hoa nở đầu tiên trong muôn hoa báo hiệu xuân sắp về. Sắc hồng của hoa  làm sáng rực cả trời tuyết u ám. Đặc biệt, ba cây tùng, trúc, mai được mệnh danh là “Tuế hàn tam hữu” tức Ba bạn hữu trong gió rét trong nghệ thuật Trung Quốc, biểu trưng cho khí tiết thanh cao. Ngoài ra còn có một số cây bản địa nổi tiếng khác của Trung Quốc như: cây gỗ đỏ rạng đông chỉ tồn tại ở một số vùng miền trung nam Trung Quốc với lá cây giống như lông vũ, cây bồ câu có nguồn gốc từ Nam Trung Bộ và Tây Nam Trung Quốc có lá hình trái tim, cây ngân sam với những chiếc lá giống như cây kim dài tới 2,5-5 cm. Nếu du lịch Trung Quốc vào mùa thu, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng sắc vàng dịu dàng của cây bạch quả với những chiếc lá hình quạt.

Nga

Thiên nhiên Nga đẹp suốt bốn mùa nhưng có lẽ bản hòa tấu mùa thu nước Nga khiến ai tận mắt chiêm ngưỡng một lần đều không thể nào quên. Dưới nắng mùa thu hiền hòa, hàng cây phong, cây thích, cây sồi ánh lên sắc vàng đỏ nổi bật góc phố, hai bên đường, bên bờ sông và những khu rừng vĩnh cửu. Trong văn hóa Nga, cây sồi thường được chọn để tổ chức các cuộc họp, đám cưới và các nghi lễ xưa vì họ tin rằng cây sồi mang lại năng lượng tích cực to lớn để sống một cuộc sống lâu dài và hạnh phúc. Không thể không nhắc đến một trong những loại cây phổ biến nhất nước Nga là cây bạch dương – biểu tượng của đất nước Nga và là nguồn cảm hứng cho các tác phẩm thi ca hội họa. Giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim người Nga từ thời cổ đại, cây bạch dương gắn liền với mùa xuân, sự thuần khiết, vẻ đẹp tự nhiên và phẩm chất nữ tính. Bạn có biết người Nga đã sử dụng vỏ cây bạch dương để viết khi giấy chưa được biết đến? Được ca ngợi trong các tác phẩm của các nhà thơ Nga Pushkin, cây thanh lương trà từ lâu đã trở thành một phần trong tâm hồn thơ mộng của đất nước. Trong lịch sử, cây luôn được trồng ở các khu nhà quý tộc và tu viện. Tương tự như cây bạch dương, cây thanh lương trà được cho là mang lại hạnh phúc cho gia đình và người ta thường sử dụng quả hoặc lá để xua đuổi điều bất hạnh và làm thuốc. Nếu du lịch Nga vào mùa thu, bạn đừng quên thăm thú thành phố Saint Petersbourg vương giả đầy kiêu hãnh giữa không khí rực rỡ đẹp đến ngỡ ngàng, chu du thủ đô Moscow trên du thuyền để ngắm cành lá chuyển màu đồng thời khám phá vẻ đẹp lãng mạn vừa hiện đại vừa cổ tích này nhé!

Công ty Du lịch TransViet

Địa chỉ: 9 Đào Duy Anh, Quận Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024) 7305 7939

Website: www.transviet.com.vn

Du lịch TransViet