Những loại cây không thể thiếu trong bức tranh thiên nhiên của Nhật-Hàn-Đài
Cập nhật: 29/08/2019
Sẽ thật thiếu sót nếu nhắc đến vẻ đẹp thiên nhiên của Hà Quốc, Nhật Bản và Đài Loan mà không nhắc đến những loại cây nổi tiếng đã góp phần điểm tô cho bức tranh kỳ diệu này. Đó là những loại cây nào? Hãy cùng khám phá qua bài tổng hợp dưới đây.

Đài Loan

Bên cạnh trà sữa, ẩm thực và phong cảnh thiên nhiên, Đài Loan còn nổi tiếng với sự phong phú của hệ thực vật trên đảo. Ngoài cây hoa anh đào, loại cây phổ biến và nổi tiếng nhất Đài Loan là cây trẩu trơn (tung tree). Mặc dù cây có nguồn gốc từ khu vực sông Dương Tử của Trung Quốc, nó được trồng rộng rãi ở Đài Loan bắt đầu từ thời Nhật Bản chiếm đóng. Vào thời điểm đó, người Nhật xem dầu cây trẩu có giá trị kinh tế quan trọng và khuyến khích dân trồng loại giống này rộng rãi. Tiếp đến là cây long não được biết đến với sức sống dẻo dai trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Cây long não ở làng Shenmu thuộc huyện Nam Đầu được ghi danh là cây long não cao nhất thế giới với chiều cao 46 mét cùng tuổi đời ước tính là 720,hiện đang được bảo tồn nghiêm ngặt. Được thiên nhiên ưu đãi với những cơn mưa dồi dào và những đỉnh núi phủ đầy sương mù quanh năm, núi A Lý Sơn là nơi tập trung những cây cổ thụ quý hiếm hàng nghìn năm của Đài Loan như cây bách, cây tuyết tùng vàng, cây vân sam ... Tham quan A Lý Sơn là hoạt động không thể thiếu trong chuyến du lịch Đài Loan để tận hưởng sự yên bình nên thơ trong bầu không khí trong lành.

Hàn Quốc

Ngoại trừ những khu rừng lá rộng thường xanh ở vành đai cận nhiệt đới hẹp dọc bờ biển phía nam và trên đảo Cheju, rừng Hàn Quốc nổi tiếng với những cây có lá rụng và lá kim. Các loài cây lá rộng thường xanh điển hình bao gồm cây hoa trà và cây long não, trong khi các khu rừng cây lá rụng bao gồm sồi, cây phong, cây tống quán sủi và cây du. Ở vùng nông thôn bạn sẽ thấy rừng cây thông trải dài cùng các loài cây lá kim khác bao gồm vân sam và thanh tùng. Không thể bỏ qua rừng cây ngân hạnh, cây phong  và cây bạch quả với sắc lá đỏ vàng tạo thành bức tranh tuyệt sắc khi du lịch Hàn Quốc vào mùa thu này.

Nhật Bản

Giống như các hệ thực vật khác ở Nhật Bản, sự đa dạng của cây cối ở đây, đặc biệt là ở các khu rừng phía Nam, là nguồn cảm hứng bất tận cho thi ca và hội họa. Các khu rừng ở Kyushu, Shikoku và một nửa bờ biển của Honshu là nơi có nhiều khu rừng thường xanh lá rộng với các cây thuộc họ nguyệt quế. Sồi cũng là một trong những cây phổ biến nhất được tìm thấy trong các khu rừng Nhật Bản. Cây mọc cao tới 24 mét và có tán lá rất rậm rạp. Tiếp đến là cây hoa mộc lan nở hoa vào đầu mùa hè với những bông hoa màu trắng cùng mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu. Cây phong là một trong những cây phổ biến nhất được tìm thấy trong các khu vườn trang trí của Nhật Bản với sắc lá đỏ được nhắc đến rất nhiều trong nghệ thuật xứ sở mặt trời mọc. Cây phong cũng là một biểu tượng của mùa thu trong văn hóa Nhật Bản, khi mùa thu là thời điểm người dân bản địa đi đến những ngọn đồi với mục đích duy nhất là ngắm những cây tuyệt đẹp này. Và không thể không nhắc đến cây hoa anh đào trải dài trên mọi miền đất nước thu số lượng lớn khách du lịch Nhật Bản vào mỗi mùa xuân.

 

Công ty Du lịch TransViet

Địa chỉ: 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6 Quận 3, TP. HCM

Điện thoại: (028) 7305 7939

Website: www.transviet.com.vn

 

Du lịch TransViet