Du lịch tàu biển Đà Nẵng: Khách châu Âu và Mỹ tăng hơn 120%
Cập nhật: 28/06/2019
Trong 6 tháng đầu năm nay, Đà Nẵng ghi nhận lượng khách tàu biển từ thị trường Trung Quốc giảm khoảng 24% so với cùng kỳ 2018, nhưng khách từ thị trường châu Âu, Mỹ lại tăng đột biến, khoảng 122%.

Khách du lịch nước ngoài đến Đà Nẵng bằng đường tàu biển. Ảnh: Nhân Tâm

Cụ thể, trong thời gian này, Đà Nẵng đón 64.632 lượt khách đường biển, tăng 2% so với cùng kỳ 2018. Trong đó, khách Trung Quốc là 39.594, giảm 24% so với cùng kỳ 2018 và khách từ châu Âu và Mỹ đạt 25.030, tăng 122%.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, có nhiều nguyên nhân cho sự thay đổi này. Các doanh nghiệp đã chú trọng khai thác nhiều thị trường khác nhau, đặc biệt là châu Âu và Mỹ có chi tiêu cao.

Sở Du lịch Đà Nẵng cũng tổ chức thành công nhiều chuyến xúc tiến du lịch hơn tại các thị trường này trong thời gian vừa qua.

Đặc biệt, du thuyền Aviva đưa tỷ phú người Anh - Joe Lewis cập cảng Tiên Sa, tham quan TP Đà Nẵng và các điểm đến du lịch lân cận trong tháng 5 vừa qua là cơ hội tốt để quảng bá du lịch tàu biển chất lượng cao tại thành phố biển miền Trung.

Để hấp dẫn và thu hút khách du lịch tàu biển đến với Đà Nẵng, về phía các đơn vị khai thác khách du lịch tàu biển (Saigontourist, Pacific Legend, Destination Asia, Khang Huy,…) đã chủ động xây dựng nhiều chương trình du lịch.

Trong khi đó, ngành du lịch thành phố đã chú trọng đầu tư phát triển các điểm tham quan, mua sắm giải trí như Bảo tàng Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Làng đá mỹ nghệ Non Nước, BaNa Hills, các bãi tắm công cộng, sân golf, các điểm mua sắm (chợ Hàn, Big C, Lotte Mart,...), làng quê cổ Phong Nam... Đặc biệt, các chương trình biểu diễn nghệ thuật như show diễn Danang Charming, Áo dài Story và nhiều hoạt động vui chơi - giải trí thể thao biển... góp phần đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ du lịch để du khách có thể lựa chọn.

Sẽ có tàu biển qua đêm thường xuyên tại Đà Nẵng

Dự kiến 6 tháng cuối năm, lượng khách tàu biển sẽ đạt hơn 70.000 lượt, với gần 40 chuyến tàu biển cập cảng Tiên Sa. Trong đó, công ty lữ hành Khang Huy có kế hoạch từ giữa tháng 9-2019 sẽ đón tàu Taishan (Trung Quốc) với khoảng 1.100 khách với tần suất 4 ngày 1 chuyến và có đăng ký tàu ở qua đêm tại cảng Tiên Sa. Công ty có kế hoạch phục vụ du khách các sản phẩm trải nghiệm về đêm tại Đà Nẵng để tăng chi tiêu như du ngoạn, ăn uống trên sông Hàn, xem show diễn DaNang Charming hoặc Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh,…

Nhân Tâm

Báo Kinh Tế Sài Gòn Online