Lần đầu tiên Tổng cục Du lịch tổ chức xúc tiến du lịch tại Vladivostok, thủ phủ vùng Primorsky (Liên bang Nga)
Cập nhật: 28/05/2019
(TCDL) - Tiếp theo chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Mátxcơva, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch đã tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Vladivostok vào ngày 27/5.  

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung phát biểu khai mạc tại chương trình

Chương trình được tổ chức với sự tham gia của các doanh nghiệp hàng không, lữ hành, khách sạn hàng đầu Việt Nam như Sun Group, Vinpearl, FLC Group, Bamboo Airways, Anex Việt Nam, Focus Travel và Premier Phú Quốc đã thu hút hơn 200 đại biểu là các doanh nghiệp du lịch, cơ quan truyền thông, báo chí địa phương và Cơ quan quản lý du lịch thành phố Vladivostok, vùng Primorsky. 

Tới dự sự kiện, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok – ông Nguyễn Hoàng Việt cho biết Tổng Lãnh sự quán luôn ủng hộ, tạo điều kiện tốt nhất và đồng hành cùng ngành du lịch Việt Nam để thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch vùng viễn đông tới Việt Nam.

Cũng tại sự kiện, ông Shestakov Konstantin Vladimirovich, Cục trưởng Cục Du lịch vùng Primorsky đánh giá rất cao sức hút của du lịch Việt Nam, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng biển với các bãi biển đẹp, nắng ấm quanh năm như Nha Trang, Mũi Né, Phú Quốc… Chỉ trong quý I năm 2019 đã có hơn 6.000 lượt khách từ địa phương này tới Việt Nam, gấp hai lần so với cùng kỳ năm 2018. Ông Shestakov kỳ vọng với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng hiện nay, các hãng hàng không sẽ tăng cường các chuyến bay charter và dần tiến tới mở đường bay thẳng thường xuyên kết nối Việt Nam tới Vladivostok. Đây sẽ là tiền để thúc đẩy mạnh mẽ tăng trưởng du lịch hai nước, cũng như trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và Vùng viễn đông, Nga.

Trong thời gian lưu lại thành phố Vladivostok, ngày 25/5, đoàn Tổng cục Du lịch đã tới thăm Hội chợ PITE 2019 (Hội chợ du lịch quốc tế Thái Bình Dương 2019) và thăm gian hàng do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok tổ chức.

Vladivostok là trung tâm hành chính của vùng Primorsky, Liên bang Nga và cũng là tỉnh kết nghĩa với thành phố Hải Phòng.

Tổng Lãnh sự Nguyễn Hoàng Việt phát biểu tại chương trình

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung phát biểu tại Hội chợ PITE

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung tặng quà lưu niệm Trưởng ban tổ chức Hội chợ PITE

Ngọc Tú (Vụ Thị trường du lịch, Tổng cục Du lịch)