Khu di tích Kim Liên đón hơn 60 nghìn lượt du khách
Cập nhật: 20/05/2019
Nằm trong chuỗi hoạt động nhân Kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 -19-5-2019), từ ngày 17 đến ngày 19-5, Khu di tích Kim Liên đã tổ chức đón 1.432 đoàn với hơn 60 nghìn lượt khách trong nước và quốc tế đến thăm quan, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó tổ chức lễ tưởng niệm với nghi lễ trọng thể cho 50 đoàn.
Các sinh viên dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
Giám đốc Ban Quan lý Khu di tích Kim Liên Nguyễn Bảo Tuấn cho biết: Trong dịp này, Ban quản lý Khu di tích đã lên kế hoạch cụ thể, mở cửa thông tầm cả ba khu vực: Làng Sen, Hoàng Trù và Khu mộ bà Hoàng Thị Loan phục vụ khách tham quan đến ngoài giờ hành chính; Phân công các hướng dẫn viên đón tiếp chu đáo các đoàn địa biểu và du khách đến thăm quan, nghiên cứu và tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
Các đại biểu và du khách trong đó có không ít các cháu thiếu niên, nhi đồng đã xúc động nghe thuyết minh viên kể về thời niên thiếu của Bác Hồ ở Làng Sen, về cuộc đời giản dị và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người. Bác Nguyễn Thị Minh Phụng (72 tuổi) quê ở Ba Đình (Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đi cùng người thân trong gia đình, gồm bảy người từ Hà Nội hành hương về quê Bác. Mỗi lần về đây, không chỉ riêng tôi mà có lẽ nhiều người, ai cũng mang theo những cảm xúc thật lưu luyến, bồi hồi và lòng ngưỡng mộ đối với Bác Hồ kính yêu”.
 
Bên cạnh làm tốt công tác vệ sinh môi trường, trang trí băng cờ khẩu hiệu, Ban quản lý Khu di tích Kim Liên đã phối hợp các lực lượng công an và địa phương đảm bảo công tác phòng cháy, an ninh trật tự và phân luồng xe ô tô ra vào các điểm thăm quan bảo đảm trật tự, không bị ách tắc.
nhandan.com.vn
Từ khóa:
Khu di tích, Kim Liên,