Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Philippines
Cập nhật: 13/05/2019
(TCDL) - Tiếp theo thành công của Roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam năm 2018, ngày 06 và 08/5/2019, Tổng cục Du lịch Việt Nam tiếp tục tổ chức Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại thủ đô Manila và thành phố Cebu của đất nước Philippines xinh đẹp. Chương trình được Tổng cục Du lịch (TCDL) chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines và các hãng hàng không tổ chức.

Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại mỗi thành phố có trên 100 đại diện đến từ các hãng/đại lý lữ hành, hãng hàng không quốc gia và quốc tế, cơ quan du lịch nước sở tại, báo chí và các cơ quan liên quan tham dự.

Chương trình phát động thị trường tại Philippines đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng doanh nghiệp lữ hành của Philippines và các hãng thông tấn báo chí, truyền hình của Philippines. Đến dự họp báo, giới thiệu du lịch Việt Nam và biểu diễn nghệ thuật, ngoài đại diện của các hãng lữ hành và các hãng thông tấn của Philippines, còn có đại diện cơ quan du lịch quốc gia Philippines, Hiệp hội du lịch Philippines, Đại sứ Việt Nam tại Philippines.

Trong Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Philippines Lý Quốc Tuấn đã cung cấp thông tin liên quan đến du lịch Việt Nam, trả lời các câu hỏi của các phóng viên, nhà báo đến từ các hãng thông tấn báo chí, truyền hình về các điểm du lịch và sản phẩm du lịch của Việt Nam dành cho thị trường khách du lịch Philippines, về các chính sách thu hút khách du lịch Philippines đến Việt Nam, cũng như các kế hoạch hợp tác phát triển du lịch song phương Việt Nam và Philippines.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương khẳng định, để ngành Du lịch ngày càng phát triển, chúng tôi hiểu rõ vai trò tích cực của việc mở rộng và tăng cường quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Cơ quan quản lý du lịch quốc gia, cơ quan đại diện ngoại giao, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân hai nước; ý thức được tầm quan trọng của việc tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp du lịch hai nước tiếp xúc, trao đổi, đẩy mạnh hợp tác kinh doanh, phối hợp nghiên cứu, xây dựng các chương trình du lịch mới, hấp dẫn, độc đáo, thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa hai quốc gia.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương bày tỏ tin tưởng rằng, Chương trình của Du lịch Việt Nam tại thủ đô Manila hôm nay là cơ hội tốt để Cơ quan quản lý du lịch, báo chí và doanh nghiệp hai nước Việt Nam, Philippines cập nhật thông tin, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường hợp tác kinh doanh, đầu tư du lịch giữa hai quốc gia. Đây là dịp tốt để các bạn Philippines hiểu thêm về đất nước, con người, văn hoá, du lịch Việt Nam và thông qua các bạn, hình ảnh Việt Nam sẽ được giới thiệu tới nhân dân Philippines. 

 

Nhân dịp này, Đoàn công tác của TCDL do Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương làm trưởng đoàn cũng đã đến viếng Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, đồng thời thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Manila.

 

Vụ Thị trường du lịch