Diễn đàn việc làm ngành Du lịch Khách sạn
Cập nhật: 02/05/2019
“Diễn đàn việc làm ngành Du lịch Khách sạn: “Job Expo in Tourism and Hospitability” do các khoa đào tạo du lịch và khách sạn của gần 10 trường đại học ở Hà Nội tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 5/5/2019 tới.  

Hình minh họa: Khách du lịch quốc tế cập cảng Hạ Long - Ảnh Vi Phong

Du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, được tổ chức du lịch thế giới xếp thứ 3/10 quốc gia tăng trưởng du lịch cao nhất. Năm 2018, ngành du lịch đã đón 15,6 triệu khách quốc tế, phục vụ trên 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu đạt 620 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, nguồn nhân lực trong du lịch chỉ có 42% được đào tạo về du lịch, 38% được đào tạo từ các ngành khác chuyển sang và khoảng 20% chưa qua đào tạo chính quy mà chỉ được huấn luyện tại chỗ. Để đạt được mục tiêu phát triển du lịch đã đề ra, các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và cơ sở đào tạo cần giải được bài toán nhân lực lao động trước tiên.

Nhằm tạo cầu nối giữa các sinh viên ( những người được đào tạo và có chuyên môn cao ) đối với doanh nghiệp, tạo ra cơ hội việc làm cho sinh viên thuộc khối ngành , các bạn trẻ đam mê ngành dịch vụ, đồng thời tạo điều kiện để các doanh nghiệp tiếp cận được đội ngũ nhân lực trẻ có chất lượng, lựa chọn được các ứng viên tiềm năng và kết hợp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, các khoa đào tạo du lịch và khách sạn tại gần 10 trường đại học ở Hà Nội tổ chức"Diễn đàn việc làm ngành Du lịch Khách sạn: "Job Expo in Tourism and Hospitability".

"Diễn đàn việc làm ngành Du lịch Khách sạn: "Job Expo in Tourism and Hospitability" sẽ có những hoạt động chính như: Hoạt động tư vấn tuyển dụng của hơn 60 doanh nghiệp du lịch và khách sạn lớn tại Việt Nam; Đại diện Tổng cục Du lịch, Sở du lịch cùng bàn bạc với các trường đào tạo du lịch và các doanh nghiệp về các vấn đề xung quanh tuyển dụng và phát triển nhân lực; Chia sẻ của các doanh nghiệp tiêu biểu về ngành du lịch – khách sạn và yếu tố tuyển dụng nhân sự trong ngành này hiện nay.

Theo dự kiến, diễn đàn sẽ quy tụ 60 doanh nghiệp khách sạn các thương hiệu lớn trong lĩnh vực khách sạn và du lịch: Marriott International; Accor; InterContinental; FLC, Vinpearl; Viettravel, Asia DMC, Transviet ... cùng sự tham dự của hơn 1500 sinh viên đến từ 10 trường đại học hàng đầu về du lịch khách sạn trên địa bàn Hà Nội ( Đại học Kinh tế Quốc dân; Viện đại học Mở, Đại học Thương mại; Đại học Khoa học xã hội nhân văn; Cao đẳng du lịch Hà Nội; Đại học văn hóa du lịch; Đại học thủ đô; Cao đẳng thương mại và du lịch; Đại học Thăng Long ) để trao đổi, chia sẻ và kết nối thông tin về các yêu cầu việc làm trong ngành du lịch khách sạn.

 
Báo Tổ quốc